Báo Đồng Nai điện tử
En

Man City 6-3 Man Utd: Đơn giản là Man City quá mạnh

10:10, 03/10/2022

Đã có 9 bàn thắng trong trận derby thành Manchester, nhưng đừng bị số bàn thắng ấy đánh lừa rằng đó là một trận đấu đôi công hấp dẫn. Thực tế trong cuộc đụng độ lần thứ 188 đã chỉ ra sự chênh lệch về đẳng cấp, Man xanh đơn giản chỉ là quá mạnh so với đối thủ cùng thành phố.

Đã có 9 bàn thắng trong trận derby thành Manchester, nhưng đừng bị số bàn thắng ấy đánh lừa rằng đó là một trận đấu đôi công hấp dẫn. Thực tế trong cuộc đụng độ lần thứ 188 đã chỉ ra sự chênh lệch về đẳng cấp, Man xanh đơn giản chỉ là quá mạnh so với đối thủ cùng thành phố.

Haaland là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League lập hat-trick trong 3 trận liên tiếp trên sân nhà.
Haaland là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League lập hat-trick trong 3 trận liên tiếp trên sân nhà

Theo lời HLV Erik ten Hag phát biểu sau trận đấu: "Các cầu thủ của chúng tôi thi đấu quá tệ, họ không có niềm tin chiến thắng trong trận đấu này". M.U thật sự rất tệ, hiển nhiên là vậy, họ để thua trắng 4 bàn chỉ sau 45 phút của hiệp 1. Sự dũng cảm khi đối đầu với Liverpool và Arsenal đã không còn, mà thay vào đó là sự rời rạc, vô hồn của các cầu thủ áo đỏ. Nhưng không phải tự nhiên mà M.U thi đấu như vậy, chính đội chủ nhà đã áp đảo họ về mọi mặt khiến một đội bóng đang hừng hực khí thế với chuỗi 4 trận toàn thắng trở nên nhút nhát, e sợ mọi thứ.

Dù ra sân với những thiếu sót nơi hàng phòng ngự khi không có sự phục vụ của tiền vệ Rodri vì chấn thương, cùng với đó là bộ đôi trung vệ dự bị Akanj - Ake, nhưng sức mạnh của Man City dường như vẫn không hề suy giảm. Những cầu thủ dự bị của Man xanh đều biết chính xác mình phải làm gì khi có cơ hội được ra sân. Đây là thứ bóng đá mà mọi HLV nói chung và Erik ten Hag nói riêng đều muốn xây dựng cho đội bóng của mình nhưng chưa được, còn HLV Pep Guardiola đã hoàn thành từ lâu. Nhiều người đã nhận định rằng, Man City đã trở nên không thể ngăn cản kể từ khi có Haaland, nhưng nên nhớ rằng họ đã vô địch Ngoại hạng Anh 4/5 mùa giải gần nhất. Vậy nên kể cả khi không có Haaland thì Man City vẫn vượt trội so với phần còn lại, sự góp mặt của tiền đạo người Na Uy chỉ khiến sức mạnh đã quá khủng của The Citizens được khuếch đại lên thôi.

Trước trận đấu với M.U, Haaland đã phát biểu rằng: "Nếu có thể căng chỉnh thời gian tốt hơn cho mỗi lần mở tốc độ thì chẳng có ai có thể cản được tôi". Một lời phát biểu tưởng chừng có vẻ kiêu ngạo của tiền đạo chỉ mới 22 tuổi, nhưng đó lại là mục tiêu nâng tầm bản thân của cầu thủ người Na Uy, bởi anh nhận thức được chỉ có nỗ lực hoàn thiện bản thân mới có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất. Chỉ cần 8 trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, Haaland đã có 3 cú hat-trick, thành tích mà một huyền thoại như Cristiano Ronaldo cũng phải mất 232 trận mới làm được. Ngoài ra, còn rất nhiều kỷ lục khác đã được tiền đạo người Na Uy thiết lập và chẳng ai biết được đâu mới là giới hạn thật sự của cầu thủ này.

Sự hòa nhập nhanh của Erling Haaland tại đội bóng, công lớn phải thuộc về Pep Guardiola. HLV người Tây Ban Nha đã có nhiều thay đổi trong cách dùng người, từ một đội hình không có tiền đạo đích thực, mọi cá nhân đều phải nỗ lực pressing giành bóng trở thành đội bóng phục vụ tiền đạo người Na Uy. Tuy nhiên, dù tập trung bóng nhiều vào chân tiền đạo 22 tuổi không có nghĩa là Man xanh dễ bị bắt bài và cú hat-trick của Foden trong trận đấu với M.U vừa qua là một minh chứng. Việc bắt chết Haaland đã khó và khi làm được điều này thì The Citizens vẫn còn rất nhiều cầu thủ đẳng cấp có thể định đoạt trận đấu cho thấy sự hoàn thiện của Man City.

Với Erik ten Hag, M.U đã có những sự hồi sinh nhất định, chỉ là so với Man City thì khoảng cách về trình độ là quá lớn. Man xanh vốn đã quá mạnh so với phần còn lại của nước Anh, nay với Haaland thì đội bóng này cần những thử thách ở đẳng cấp châu lục để biết được giới hạn của mình.

Trần Phạm

Tin xem nhiều