Báo Đồng Nai điện tử
En

Lượt trận thứ 3 vòng loại Champions League: Dortmund khiến HLV Lopetegui bị sa thải

05:10, 07/10/2022

Lượt trận thứ 3 vòng loại UEFA Champions League đã kết thúc sau loạt trận diễn ra ngày 6-10. Không có nhiều bất ngờ xảy ra khi hàng loạt ông lớn như: Chelsea, Man City, Dortmund và Juventus đều có những chiến thắng đậm trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn.

Lượt trận thứ 3 vòng loại UEFA Champions League đã kết thúc sau loạt trận diễn ra ngày 6-10. Không có nhiều bất ngờ xảy ra khi hàng loạt ông lớn như: Chelsea, Man City, Dortmund và Juventus đều có những chiến thắng đậm trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn.

HLV Lopetegui đã phải chia tay Sevilla
HLV Lopetegui đã phải chia tay Sevilla

Dù phải đến làm khách trên đất Tây Ban Nha nhưng các cầu thủ Dortmund vẫn thể hiện sự vượt trội của mình so với Sevilla. Đội khách đã có 4 bàn thắng vào lưới thủ môn Bono nhờ vào các pha lập công của: Guerreiro, Bellingham, Adeyemi và Brandt. Đội chủ nhà với hàng công yếu ớt chỉ có được 1 bàn danh dự vào phút 51 do công của Nesyri. Với kết quả này, HLV Lopetegui đã chính thức bị đội bóng chủ sân Ramon Sanchez Pizjuan sa thải sau chuỗi phong độ thất vọng kể từ đầu mùa. Hiện Sevilla chỉ đứng thứ 17 với 5 điểm sau 7 trận đấu tại La Liga; thành tích ở cúp châu Âu của họ cũng không hề khá hơn khi chỉ có 1 điểm sau 3 trận, đứng trước nguy cơ bị loại từ vòng bảng. Còn với Dortmund, đại diện nước Đức đã xây chắc vị trí thứ 2 với 6 điểm và đang tràn trề hy vọng bước tiếp vào vòng trong.

Ở trận đấu cùng bảng, Man City không gặp nhiều khó khăn trước Copenhagen. Người giúp đội bóng nước Anh vượt lên dẫn trước vẫn là Erling Haaland. Cú đúp bàn thắng từ sớm của tiền đạo người Na Uy đã giúp cho Man City có một thế trận dễ dàng và có thêm được 3 bàn thắng trước khi trận đấu kết thúc, qua đó xây chắc ngôi đầu bảng G với 9 điểm.

Một đại diện khác của nước Anh cũng ra sân trong ngày hôm qua là Chelsea. Dù đang gặp nhiều vấn đề khi có sự thay đổi HLV nhưng Chelsea vẫn cho thấy đẳng cấp của nhà vô địch Champions League 2021 khi hủy diệt một đại diện rất mạnh của Italy là AC Milan. The Blues đã có một ngày thi đấu vượt trội, khai thác triệt để các điểm yếu nơi hàng phòng ngự của Milan và việc họ có được 3 bàn thắng do công của Fofana, Abameyang và Recce James được xem như là hệ quả tất yếu. Cùng với việc Salzburg có được 3 điểm trước Dinamo Zagreb ở trận đấu trước đó khiến cho cục diện bảng đấu trở nên khó lường hơn khi khoảng cách của 4 đội giờ đây chỉ là 1 điểm. Salzburg xếp đầu với 5 điểm, theo sau đó là Chelsea và Milan có cùng 4 điểm, Dinamo Zagreb có 3 điểm.

Ở bảng H, sau khi để thua 2 trận liên tiếp, Juventus đã tìm lại cảm giác chiến thắng sau khi bánh bại Maccabi Haifa với tỷ số 3-1. Nhưng thầy trò HLV Allegri cần phải nỗ lực hơn rất nhiều nếu không muốn sớm bị loại vì trong trận đấu còn lại ở bảng H, PSG và Benfica đã có trận đấu bất phân thắng bại khiến khoảng cách của họ với Juventus đã là 4 điểm.

Benfica chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà. Messi đã giúp đội khách vượt lên với pha cứa lòng đẹp như tranh vẽ, nhưng từng ấy là không đủ để đại diện nước Pháp ra về với 3 điểm trong tay bởi pha phản lưới nhà ngớ ngẩn của Danilo.

Nhà ĐKVĐ Real Madrid cũng ra sân trong ngày hôm qua. Trước đối thủ yếu hơn khá nhiều, đoàn quân của HLV Ancelotti đã chơi khá tốt nhưng lại liên tiếp phung phí cơ hội nên chỉ giành được chiến thắng 2-1.

Như vậy, sau khi lượt đi kết thúc, chỉ còn 5 đội giữ được kết quả toàn thắng sau 3 trận, qua đó đặt một chân vào vòng đấu loại trực tiếp là: Napoli, Brugge, Bayern, Real Madrid và Man City.

Trần Phạm

Tin xem nhiều