Báo Đồng Nai điện tử
En

Tứ kết Cúp QG: Tâm điểm đại gia tiếp nhà giàu

08:09, 08/09/2022

Hôm nay 8-9, 2 đại diện thủ đô từng chơi trận chung kết Cúp QG năm 2020 cùng ra sân. Tuy nhiên, nếu Hà Nội FC có chuyến vào Bình Phước như du lịch thì CLB Viettel dù được trở về sân Hàng Đẫy sẽ phải gặp kẻ thách thức số 1 mùa này.

Hôm nay 8-9, 2 đại diện thủ đô từng chơi trận chung kết Cúp QG năm 2020 cùng ra sân. Tuy nhiên, nếu Hà Nội FC có chuyến vào Bình Phước như du lịch thì CLB Viettel dù được trở về sân Hàng Đẫy sẽ phải gặp kẻ thách thức số 1 mùa này.

CLB Bình Định có đòi được món nợ thua 0-2 ở lượt đi V.League?
CLB Bình Định có đòi được món nợ thua 0-2 ở lượt đi V.League?

Bình Phước - Hà Nội FC là cặp đấu chênh lệch nhất ở vòng tứ kết khi đội khách đang dẫn đầu V.League, còn đội chủ nhà đứng bét ở Giải hạng Nhất. Dù không có ngoại binh, CLB 5 lần VĐQG cùng sở hữu 2 Cúp QG vẫn vượt trội về đẳng cấp, trong khi mối bận tâm lớn nhất của Bình Phước lúc này là tìm cách trụ hạng khi Giải hạng Nhất chỉ còn 8 vòng nữa (đang kém đội áp chót Đắk Lắk 4 điểm).

Chỉ tìm được 1 điểm trong 2 trận “chung kết sớm” ở V.League với SLNA và đặc biệt thua sốc Bình Định 0-3, Hà Nội FC không chỉ thắng để đi tiếp mà còn muốn thắng to trước đàn em để khẳng định vị thế của mình. Đó cũng là điều mà chính khán giả chủ nhà cũng mong mỏi khi lần đầu tiên người dân Đồng Xoài được tận mắt xem dàn sao tuyển thủ quốc gia đến từ thủ đô: Văn Quyết, Hùng Dũng, Văn Hậu, Thành Chung, Văn Kiên, Việt Anh, Tuấn Hải, Tấn Trường, Duy Mạnh.

Ngược lại, trên sân nhà, CLB Viettel sẽ có một trận đấu không dễ dàng chút nào trước Bình Định. Do Covid-19, mùa bóng 2021 hủy bỏ nên tranh danh nghĩa Viettel vẫn là ĐKVĐ V.League và á quân Cúp QG (thua Hà Nội FC 1-2 ở trận chung kết), còn Bình Định là kẻ thách thức số 1. Trận cầu tâm điểm của vòng tứ kết này sẽ chứng kiến cuộc đối đầu đỉnh cao giữa “đại gia” và “nhà giàu” cùng có tiềm lực kinh tế mạnh, sở hữu lực lượng (cả nội binh lẫn ngoại binh) hùng hậu, chất lượng bậc nhất. Với Viettel là: Nguyên Mạnh, Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng, Đức Chiến, Mạnh Dũng, Geovane và Pedro Paulo, còn Bình Định là Văn Lâm, Đình Trọng, Tấn Tài, Rafaelson, Lynch, Henrio… Đặc biệt, cả đôi bên, nhất là Bình Định, đều có động lực rất lớn với chiếc Cúp QG, không chỉ vì chưa một lần chạm vào mà còn để có một danh hiệu “ăn nói” với khoản đầu tư trăm tỷ của nhà tài trợ, một khi không đạt được mục tiêu ở V.League.

Ở trận lượt đi V.League ngay vòng đầu tiên, trên sân nhà, Bình Định đã ngã ngựa trước Viettel 0-2, nhưng hiện tại đội bóng đất võ đứng thứ 2 với 4 điểm nhiều hơn và đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đang vào phom với chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp, là CLB đầu tiên trong 10 năm qua ghi được đến 3 bàn vào lưới Hà Nội FC tại sân Hàng Đẫy. Trong khi đó, Viettel vẫn thiếu ổn định, sau 3 trận thắng lại ngã ngựa trước B.Bình Dương. Tuy nhiên, giữa “kẻ tám lạng, người nửa cân” sẽ không dễ đoán tấm vé vào bán kết sẽ thuộc về ai, chỉ mong đôi bên sẽ mang đến một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều