Báo Đồng Nai điện tử
En

M.U 3-1 Arsenal: Quỷ đỏ hồi sinh

10:09, 05/09/2022

Đã khá lâu rồi cuộc đụng độ giữa M.U và Arsenal mới lại trở thành tâm điểm thu hút đến vậy. Quỷ đỏ đang trên đường tìm lại chính mình sau khoảng thời gian mất phương hướng, còn Pháo thủ đang có phong độ cao khi toàn thắng và đứng trên đỉnh bảng xếp hạng.

Đã khá lâu rồi cuộc đụng độ giữa M.U và Arsenal mới lại trở thành tâm điểm thu hút đến vậy. Quỷ đỏ đang trên đường tìm lại chính mình sau khoảng thời gian mất phương hướng, còn Pháo thủ đang có phong độ cao khi toàn thắng và đứng trên đỉnh bảng xếp hạng.

Antony ghi bàn ở ngay lần đầu đá chính cho MU
Antony ghi bàn ở ngay lần đầu đá chính cho MU

Nhưng một lần nữa, vẫn là M.U và vẫn là sân Old Trafford, Arsenal gục ngã trước kình địch của mình hệt như cái cách mà Henry cùng các đồng đội đứt mạch bất bại 18 năm về trước.

Tiếp tục không sử dụng Ronaldo, Harry Maguire và Casemiro, HLV Erik ten Hag kiên định với những lựa chọn của mình. Ở bên kia chiến tuyến, Arsenal lại thiếu đi sự phục vụ của trụ cột Thomas Partey và thật không may khi người được ra sân để trám vào vị trí ấy là Lokonga đã có một ngày thi đấu không tốt, góp phần khiến Pháo thủ nhận lấy thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay.

M.U đã nhập cuộc và kiểm soát rất tốt thế trận trong 15 phút đầu tiên. Họ cầm bóng, tạo ra không ít nguy hiểm hướng về khung thành đội khách. Tuy nhiên, Arsenal đã chứng minh việc họ xếp đầu bảng không phải là do may mắn. Trong một tình huống phản công, Saka đã có đường chuyền để Martinelli băng lên hạ gục thủ thành David de Gea. Nhưng tiếc cho Pháo thủ, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng do Odegaard đã phạm lỗi trước đó. Dù bị khước từ bàn thắng, đoàn quân của HLV Arteta vẫn dồn ép đối thủ. Nhưng tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Arsenal đã nhận ngay một gáo nước lạnh. Tân binh đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng năm nay Antony sau khi nhận bóng từ Rashford đã có cú đặt lòng đánh bại thủ môn Ramsdale đưa M.U vượt lên dẫn trước. Một bàn thắng ra mắt đầy ngọt ngào và giải tỏa tinh thần của bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro.

Bước sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục có khoảng thời gian lấn lướt hoàn toàn M.U và thành quả đã đến với Pháo thủ với bàn thắng san bằng cách biệt của Saka. Nhưng đó cũng là tất cả những gì họ làm được, bởi trong một ngày thi đấu với phong độ rực sáng, Rashford đã khiến cho khán đài sân Old Trafford như muốn nổ tung với cú đúp bàn thắng ấn định tỷ số 3-1. Nhận 2 bàn thua chóng vánh khiến cho tâm lý của các cầu thủ trẻ Arsenal như vỡ vụn và họ đành chấp nhận rời Nhà hát của những giấc mơ với trận thua đầu tiên trong mùa giải này.

Không khó để tuyên dương cả tập thể M.U sau trận đấu này, bởi họ đã chiến đấu hết mình, thi đấu đúng đấu pháp mà HLV đặt ra. Nhưng Eriksen mới là cá nhân có màn trình diễn xuất sắc nhất trong trận cầu tâm điểm này. Tiền vệ người Đan Mạch suýt chút nữa trở thành tội đồ khiến M.U phải nhận bàn thua sớm, nhưng may cho anh là VAR đã từ chối bàn thắng của Martinelli. Và phần còn lại là màn trình diễn siêu hạng của cựu cầu thủ Spurs. Eriksen đã cho thấy phẩm chất của một nhạc trưởng đích thực, anh làm tốt trong việc phát triển lối chơi, điều tiết nhịp độ trận đấu, góp công lớn vào 2 bàn thắng của Rashford. Nói không ngoa, cho đến thời điểm hiện nay, đây mới là bản hợp đồng thành công nhất của M.U bất chấp việc cầu thủ này gia nhập sân Old Trafford theo bản hợp đồng tự do.

Mùa giải vẫn còn dài và còn nhiều thử thách đang chờ đón thầy trò Erik ten Hag. Nhưng sau khi vượt qua hai thử thách lớn Liverpool và Arsenal, có thể nói Quỷ đỏ đã thật sự trở lại với đẳng cấp của mình. M.U đã đưa cảm xúc của người hâm mộ đi một chuyến tàu lượn siêu tốc, chạm đáy thất vọng với 2 trận thua đầu mùa và bùng nổ sung sướng sau những kết quả tuyệt vời gần đây. Và giờ, tại Nhà hát của những giấc mơ, Erik ten Hag cùng các học trò đã đem đến niềm tin rằng một mùa giải thành công sắp đến.

Trần Phạm

Tin xem nhiều