Báo Đồng Nai điện tử
En

Liverpool tụt dốc vì đâu?

11:09, 08/09/2022

Các CĐV của Chelsea và Liverpool đang trải qua những ngày đen tối khi chứng kiến đội bóng con cưng của mình thể hiện phong độ kém cỏi trong khoảng thời gian qua.

Các CĐV của Chelsea và Liverpool đang trải qua những ngày đen tối khi chứng kiến đội bóng con cưng của mình thể hiện phong độ kém cỏi trong khoảng thời gian qua.

Liverpool đang sa sút không phanh
Liverpool đang sa sút không phanh

Được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch Champions League năm nay nhưng cả Liverpool lẫn Chelsea đều có màn thể hiện đáng quên trước các đối thủ được đánh giá thấp hơn. Nhất là The Kop, đương kim á quân của giải đấu, đã có trận đấu thảm họa khi để thua Napoli với tỷ số 1-4, qua đó nối dài chuỗi phong độ bất ổn của họ từ đầu mùa. Đâu là nguyên nhân khiến một đội bóng hùng mạnh của châu Âu phải lao đao ở mùa giải mới?

* Sai lầm trong khâu chuyển nhượng

CĐV của Liverpool đã rất vui mừng khi họ giữ chân được ngôi sao số 1 Mohamed Salah. Nhưng chỉ gia hạn với Salah là không đủ khi họ lại để mất Mane. Thực chất, trong khoảng thời gian khoác áo Liverpool, những đóng góp to lớn của cầu thủ người Senegal luôn bị che mờ bởi tài săn bàn của đồng đội người Ai Cập. Và đến thời điểm hiện tại, những cầu thủ được kỳ vọng sẽ khỏa lấp khoảng trống mà “Ngôi sao đen” để lại vẫn chưa thể hiện được nhiều.

Khi có Mane trên sân, tiền đạo người Senegal luôn biết cách thu hút các hậu vệ đối phương, từ đó giúp Salah thoải mái hơn trong cách thi đấu. Giờ không còn Mane, các đối thủ của The Kop hiển nhiên sẽ dồn mọi sự chú ý sang tiền đạo người Ai Cập. Lúc này, người được hưởng lợi là Diaz, nhưng cựu cầu thủ của Porto chỉ làm tốt trong khâu quấy rối chứ chưa thể đảm bảo hiệu suất ghi bàn cho Liverpool. Còn tân binh đắt giá Nunez thì đang là nỗi thất vọng.

Việc đặt lòng tin vào Chamberlain, Keita…, những cầu thủ quá mẫn cảm với chấn thương cũng là một nguyên nhân dẫn đến sự thiếu hụt nhân sự ở thời điểm hiện tại. Chính HLV Klopp cũng đã thừa nhận việc không tăng cường tuyến giữa đã khiến đội bóng nhận hậu quả. Và để “chữa cháy”, họ đã mang về tân binh Athur trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng, nhưng thật khó có thể kỳ vọng một cầu thủ dự bị ở Juventus có thể thay đổi được tình hình lúc này.

* Phong độ của trụ cột

Liverpool luôn tự hào rằng họ sở hữu trung vệ hay nhất thế giới, giúp cho hàng tấn công của họ luôn thoải mái áp đảo đối phương. Nhưng trong một mùa giải mà Van Dijk đánh mất phong độ, còn những người đá cặp ăn ý của anh là Konate và Matip liên tục phải ngồi ngoài khiến kể từ đầu mùa giải đến giờ The Kop vẫn chưa có tấm lá chắn ổn định.

Ở phía trên, Salah cho thấy sự kém cỏi kể từ khi tái ký hợp đồng với đội chủ sân Anfield. Trước Napoli, tiền đạo người Ai Cập tiếp tục thi đấu vật vờ, chẳng tạo ra được bất kỳ đóng góp đáng kể nào cho hàng công. Và trong một số lần hiếm hoi có cơ hội dứt điểm, cầu thủ này cũng không làm tốt. Ngoài ra, Arnold, Robertson, Fabinho, Jota… đều không có được phong độ tốt từ khi mùa giải bắt đầu. Nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, việc các cầu thủ Liverpool phải căng sức ra thi đấu với tham vọng “ăn 4” ở mùa giải năm ngoái khiến thể lực bị ảnh hưởng nặng nề dẫn đến sa sút phong độ.

Có thể thấy, việc không có được dàn nhân sự đủ tốt cùng phong độ đi xuống của các trụ cột đã ảnh hưởng rất lớn đến thành tích gần đây của Liverpool.

2 ngày trước, làng túc cầu đã rúng động với thông tin HLV Tuchel bị sa thải vì phong độ kém cỏi của Chelsea. Klopp thì khác, ông nhận được sự tin tưởng và ủng hộ nhiều hơn từ giới chủ. Nhưng HLV người Đức thừa hiểu nếu tình hình không sớm cải thiện thì vị trí của ông tại sân Anfield cũng không còn được đảm bảo.

Trần Phạm

Tin xem nhiều