Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuộc đua vô địch V.League bắt đầu "nóng"

07:08, 30/08/2022

Kết thúc lượt đi với khoảng cách 9 điểm so với 3 đối thủ gần nhất, lại có 2 ngoại binh chất lượng thay thế (Tonci và Vinicius), nhiều người đã sớm e ngại V.League 2022 sẽ lại chứng kiến cảnh Hà Nội FC một mình một ngựa về đích với câu hỏi: Ai cản nổi đội bóng thủ đô?

Kết thúc lượt đi với khoảng cách 9 điểm so với 3 đối thủ gần nhất, lại có 2 ngoại binh chất lượng thay thế (Tonci và Vinicius), nhiều người đã sớm e ngại V.League 2022 sẽ lại chứng kiến cảnh Hà Nội FC một mình một ngựa về đích với câu hỏi: Ai cản nổi đội bóng thủ đô?

CLB Bình Định lần đầu tiên lên ngôi nhì bảng
CLB Bình Định lần đầu tiên lên ngôi nhì bảng

Trong ngày mở màn lượt về, SLNA đã làm tất cả để xóa dớp không thắng đội bóng thủ đô trên sân Vinh. Thậm chí, còn tốt hơn những gì trông đợi khi có bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 6 và xà ngang còn cứu thua cho Hà Nội FC, nhưng kết quả cuối cùng vẫn là 1-1.

Trong trận đấu cùng giờ, CLB Hải Phòng đánh bại CLB TP.HCM 4-3 để thu ngắn khoảng cách thêm 2 điểm với Hà Nội FC.

Tiếp đến, ở 2 trận đấu muộn nhất của vòng 14, cả 2 đội chủ nhà trong nhóm đầu đều ca khúc khải hoàn. Viettel ngược dòng bỏ túi trọn vẹn 3 điểm trước Thanh Hóa (3-1) và Bình Định có chiến thắng tưng bừng trước B.Bình Dương (4-1). Dù khoảng cách vẫn là 7 và 8 điểm nhưng với cùng trận thắng thứ 3 liên tiếp, nhà ĐKVĐ và “kẻ thách thức số 1” chính thức hồi sinh và gởi “chiến thư” đến đội bóng thủ đô trong cuộc đua vô địch. Đây có thể là chỉ dấu cho bước ngoặt mới của giải đấu ở giai đoạn lượt về.

Tham vọng và tiềm lực, lực lượng không hề kém cạnh, Viettel và Bình Định vốn chỉ chịu thua Hà Nội FC sít sao 0-1 ở lượt đi và ngay lượt tới (vòng 15, ngày 2-9) cựu vương sẽ đối đầu với thế lực mới rắp tâm soán ngôi. “PSG Việt Nam” đã lần đầu tiên vươn lên hạng nhì (cùng 23 điểm nhưng hơn về hiệu số +4 so với +3 của Hải Phòng) và có đầy đủ đội hình mạnh nhất, cùng dàn sao bắt đầu tìm được sự kết nối. HLV Nguyễn Đức Thắng tự tin nhắc lại trận thắng 1-0 ngay trên sân Hàng Đẫy ở mùa trước khi đội bóng đất võ mới mùa đầu trở lại V.League, chưa hội tụ dải thiên hà: “Hà Nội FC là đội bóng mạnh nhưng chúng tôi hoàn toàn có thể đánh bại họ”. Thắng, Bình Định sẽ phả hơi nóng vào gáy Hà Nội FC khi khoảng cách sẽ chỉ còn 3 điểm.

Không chỉ HLV của thế lực mới đầy tham vọng Bình Định mà HLV Nguyễn Huy Hoàng của SLNA tuy chỉ tuyên bố mục tiêu tốp 3 và HLV Chu Đình Nghiêm của Hải Phòng còn khiêm tốn chỉ mong “sớm giành quyền trụ hạng”, nhưng chắc chắn nói vậy mà không phải vậy. Với những “ông bầu” mới đầy tham vọng, họ sẽ đeo bám, cản trở tới cùng, không cho Hà Nội FC độc hành về đích. Đó là chưa kể HAGL lượt rồi không đá.

Tuy nhiên, đội nào giờ đây gặp Hà Nội FC cũng đều dốc sức chơi hết mình. Nguy cơ với đội bóng 5 lần vô địch có thể đến từ chính các đội chiếu dưới, đang phải chòi đạp tìm vé trụ hạng. Ngay sau Bình Định, Văn Quyết và đồng đội sẽ có chuyến làm khách trước Sài Gòn FC, CLB mà hiện mỗi trận đều là “chung kết”.

Ngay lượt đấu mở màn lượt về, số bàn thắng đã tăng vọt. Vòng 14 chứng kiến đến 25 lần lưới rung, bình quân tới 4,16 bàn/trận. Trong đó, đội có hàng công tệ nhất lượt đi, CLB TP.HCM (chỉ có 9 bàn sau 12 trận) có tới 3 lần phát pháo, cùng Hải Phòng mang đến cơn mưa bàn thắng với 7 bàn trên sân Lạch Tray.

Hòa SLNA 1-1, đội đầu bảng Hà Nội FC với 20 bàn cũng không còn là CLB có hàng công đáng sợ nhất khi xếp sau Hải Phòng (22 bàn) và Bình Định (21 bàn). Thêm cú đúp vào lưới CLB TP.HCM để có 12 pha lập công, gần như không ai có thể ngăn chặn Rimario (Hải Phòng) trở thành vua phá lưới.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều