Báo Đồng Nai điện tử
En

U.23 Việt Nam xứng đáng có mặt ở tứ kết

06:06, 08/06/2022

Trước lượt đấu cuối cùng vòng bảng Giải U.23 châu Á 2022 vào tối nay 8-6, U.23 Việt Nam đang đứng trước cục diện hệt như 2 năm trước tại Thái Lan.

Trước lượt đấu cuối cùng vòng bảng Giải U.23 châu Á 2022 vào tối nay 8-6, U.23 Việt Nam đang đứng trước cục diện hệt như 2 năm trước tại Thái Lan.

Đội tuyển U.23 Việt Nam xứng đáng vào tứ kết
Đội tuyển U.23 Việt Nam xứng đáng vào tứ kết

Ở vòng chung kết 2020, sau khi cũng vừa đăng quang SEA Games và lại là nhà đương kim á quân, nhưng đội bóng của HLV Park Hang-seo cũng chỉ có 2 điểm sau 2 trận đầu tiên (hòa UAE và Jordan 0-0). Ở trận cuối cùng phải thắng Triều Tiên (cũng như Malaysia hiện tại sau 2 trận thua đã sớm bị loại) mới hy vọng đi tiếp, nhưng Quang Hải và đồng đội đã thua ngược 1-2 (UAE và Jordan vào tứ kết bằng trận hòa 1-1).

Lịch sử ấy sẽ không lặp lại, bởi lần này dù cũng không có quyền tự quyết nhưng thầy trò HLV Gong Oh-kyun vẫn nắm trong tay số phận của mình. Như 2 năm trước, điều kiện bắt buộc là phải thắng Malaysia, nhưng Malaysia không phải là Triều Tiên, khi đội bóng này đã nhận 7 bàn thua. Làm được điều này thì ở trận đấu cùng giờ giữa Thái Lan và Hàn Quốc có kết quả thắng thua là U.23 Việt Nam đoạt vé nhì bảng.

Ngay cả nếu 2 đối thủ này hòa với tỷ số 0-0 hoặc 1-1, 3 đội có cùng 5 điểm thì chúng ta vẫn đi tiếp (đều hòa nhau trong đối đầu trực tiếp nhưng Hàn Quốc sẽ bị loại vì ít bàn thắng hơn). Trong trường hợp 2 đội này hòa nhau với tỷ số 2-2, Việt Nam phải thắng Malaysia với cách biệt hơn 3 bàn hoặc tỷ số 5-2 trở lên, còn thắng 4-1 sẽ phải so điểm kỷ luật mà Hàn Quốc cũng lại bất lợi với tấm thẻ đỏ trong trận hòa với Việt Nam.

Chính vì thế, sẽ không có chuyện hòa hoãn dắt tay nhau đi tiếp như UAE và Jordan 2 năm trước, mà U.23 Hàn Quốc sẽ phải bung hết sức đánh bại Thái Lan, trước hết là để khôi phục hình ảnh của nhà ĐKVĐ sau trận hòa như thua trước Việt Nam, đồng thời lấy ngôi đầu bảng nhằm tránh đội nhất bảng D ở tứ kết (nhiều khả năng là Saudi Arabia rất mạnh).

Nhưng như đã nói, trước tiên chúng ta phải có 3 điểm trong trận đấu của mình. Sẽ không như trận bán kết SEA Games 31, tại Uzbekistan, U.23 Malaysia chơi khá cởi mở, ưa thích tấn công, nhất là giờ đây họ không còn gì để giữ mà chỉ có một chiến thắng danh dự HLV Maloney mới mong cứu vãn chiếc ghế. Nếu chơi với sự kỷ luật, tỉnh táo, nhử đối phương xông lên, HLV Gong và các học trò sẽ có trận thắng đầu tay, thậm chí đậm đà để mở toang cánh cửa vào tứ kết.

Đông Kha

Tin xem nhiều