Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuần lễ "vàng" của các cựu binh

10:06, 09/06/2022

Tuần vừa qua, người hâm mộ thể thao thế giới liên tục được thưởng thức những màn tỏa sáng rực rỡ của những VĐV thể thao đã ở độ tuổi xế chiều của sự nghiệp.

Tuần vừa qua, người hâm mộ thể thao thế giới liên tục được thưởng thức những màn tỏa sáng rực rỡ của những VĐV thể thao đã ở độ tuổi xế chiều của sự nghiệp.

Messi tiếp tục rực sáng ở tuổi 34. Ảnh: AFP
Messi tiếp tục rực sáng ở tuổi 34. Ảnh: AFP

* Từ túc cầu giáo…

Sau khi có thêm danh hiệu siêu cúp liên lục địa trong bộ sưu tập danh hiệu của mình, Messi tiếp tục đập tan mọi lời chỉ trích về việc anh đã hết thời bằng 5 bàn thắng vào lưới Estonia trong trận giao hữu vừa diễn ra. Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp cầu thủ Messi ghi được 5 bàn thắng trong 1 trận đấu, lần đầu vào năm 2012, trong trận thắng 7-1 của Barca trước Bayer Leverkusen tại Champions League. Thành tích này đã giúp El Pulga thiết lập cột cốc mới trong lịch sử khi là cầu thủ đầu tiên “in dấu giày” vào 1.100 bàn thắng, bao gồm: 769 pha lập công và 331 đường kiến tạo trong 974 lần ra sân ở đội tuyển quốc gia và CLB. Đây có lẽ là chuỗi ngày hạnh phúc nhất của Messi trong 1 năm qua sau khi phong độ có phần đi xuống ở PSG.

Và như thường lệ, khi Messi gọi thì Ronaldo trả lời. Ở tuổi 37, CR7 vẫn cho thấy đẳng cấp hàng đầu thế giới của mình khi đóng góp 2 bàn thắng cho Bồ Đào Nha trong trận đại thắng trước tuyển Thụy Sĩ. 2 bàn thắng ghi được ở trận cầu vừa qua giúp CR7 thiết lập cột mốc kỷ lục mới với 118 bàn thắng anh ghi được cho đội tuyển quốc gia, bỏ xa người xếp sau là huyền thoại người Iran Ali Daei với 109 bàn.

Ngoài Ronaldo và Messi, tuần vừa qua cũng rất ngọt ngào với một cầu thủ khác là Gareth Bale. Cựu tiền đạo của Real Madrid góp công lớn giúp đội tuyển xứ Wales góp mặt tại World Cup sau 64 năm chờ đợi sau khi vượt qua Ukraine với tỷ số 1-0. Đáng quý hơn, dù đã giành nhiều danh hiệu ở cấp CLB nhưng đây là lần đầu tiên Bale được tham dự World Cup.

* … Đến làng banh nỉ

Tuần vừa qua, ngoài màn tỏa sáng của các ngôi sao sân cỏ, trên sân đất nện của bộ môn quần vợt cũng đón chào sự trở lại của một nhà vua. Rafael Nadal đã có màn tái suất thành công sau chấn thương khi có lần thứ 14 vô địch Giải Pháp mở rộng. Trong 17 năm qua, kể từ lần đầu tiên tham dự và vô địch Giải Pháp mở rộng năm 2005, tay vợt người Tây Ban Nha chưa từng để thua bất kỳ trận chung kết nào tại giải này. Sự độc bá của Nadal tại Giải Pháp mở rộng khiến nhiều CĐV gọi vui đây là “Rafa Nadal Open” thay vì là French Open.

Nadal lần thứ 14 ôm chiếc cúp vô địch của Pháp mở rộng. Ảnh: REUTERS
Nadal lần thứ 14 ôm chiếc cúp vô địch của Pháp mở rộng. Ảnh: REUTERS

Trả lời phỏng vấn sau chiến tích vừa đạt được, Nadal đã đánh tan mọi lời đồn về việc anh sẽ phải giải nghệ vì chấn thương và hứa hẹn với người hâm mộ rằng sẽ tiếp tục chinh chiến ở mọi giải đấu đến khi nào sức khỏe còn cho phép anh làm điều đó.

Dù đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, nhưng các ngôi sao kể trên đã chứng minh cho người hâm mộ thấy rằng thời gian và tuổi tác có thể ảnh hưởng đến phong độ nhưng đẳng cấp của họ thì vẫn là mãi mãi.

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều