Báo Đồng Nai điện tử
En

Sư tử Teranga "chúa tể sơn lâm" châu Phi

08:02, 07/02/2022

Rạng sáng 7-2, Cúp các quốc gia châu Phi (CAN) 2021 đã buông màn bằng trận chung kết giữa đội bóng giàu thành tích nhất Ai Cập (7 lần vô địch) và đương kim á quân Senagal.

Rạng sáng 7-2, Cúp các quốc gia châu Phi (CAN) 2021 đã buông màn bằng trận chung kết giữa đội bóng giàu thành tích nhất Ai Cập (7 lần vô địch) và đương kim á quân Senagal. Đây còn là cuộc đối đầu giữa 2 ngôi sao sáng giá nhất của lục địa đen đang chơi bóng ở Anh trong màu áo CLB Liverpool.

Niềm vui của các cầu thủ Senegal sau chiến thắng ở loạt sút luân lưu 11m. Ảnh: Reuters
Niềm vui của các cầu thủ Senegal sau chiến thắng ở loạt sút luân lưu 11m. Ảnh: Reuters

Chính Salah là người rỉ tai thủ môn đội nhà “bắt bài” cản phá thành công quả phạt đền của Mane giúp Ai Cập thoát thua ở phút thứ 6. Tuy nhiên, Mane lại là người cất tiếng nói quyết định khi sút thành công quả 11m cuối cùng mang về chiến thắng 4-2 cho Senegal trong loạt đấu luân lưu cân não sau 120 phút bất phân thắng bại không tỷ số (trận thứ 4 liên tiếp Ai Cập phải đá hiệp phụ). Đây mới là lần đầu tiên “những con sư tử Teranga” xưng vương bóng đá châu Phi sau 2 lần vào chung kết vào các năm 2002 và 2019.

Đó là chiến công hoàn toàn xứng đáng của Mane và các đồng đội. Tại vòng knock-out, Senegal lần lượt loại 2 ngựa ô Cape Verde 2-0 và Guine xích đạo 3-1; ở bán kết, họ đã bùng nổ trong 20 phút cuối với 3 bàn thắng để đánh bại Burkina Faso 3-1.

Tháng tới, các Pharaoh và Sư tử Teranga sẽ lại đụng độ nhau trong một trận đấu còn quan trọng hơn: trận play-off giành quyền tham dự World Cup 2022.

Phương Duy

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích