Báo Đồng Nai điện tử
En

"Lốc đỏ" ở đâu?

09:11, 04/11/2020

Chiến thắng trước Than QN giúp CLB Viettel chạm một tay vào chiếc cúp vô địch V.League 2020. Chỉ cần một trận thắng nữa trước CLB Sài Gòn, họ sẽ lên ngôi vô địch bất chấp mọi diễn biến.

Chiến thắng trước Than QN giúp CLB Viettel chạm một tay vào chiếc cúp vô địch V.League 2020. Chỉ cần một trận thắng nữa trước CLB Sài Gòn, họ sẽ lên ngôi vô địch bất chấp mọi diễn biến. Hầu hết người hâm mộ đều mong có một làn gió mới nhưng đó phải là vì tân vương xứng đáng, mang lại nhiều cảm xúc. Cho đến trước vòng đấu cuối cùng, phải nói thật đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng chưa đáp ứng được điều này.

Nếu vô địch, đó là Viettel chứ không phải “Cơn lốc đỏ” Thể Công
Nếu vô địch, đó là Viettel chứ không phải “Cơn lốc đỏ” Thể Công

Tỷ số 1-0 trước Than QN là trận thắng có tỷ số tối thiểu thứ 4 ở giai đoạn 2 và thứ 7 từ đầu giải của Viettel. “Có chí làm quan, có gan làm giàu”, nhưng CLB Viettel là “nhà giàu” theo kiểu “năng nhặt chặt bị”, keo kiệt. Nếu những nhà vô địch như Liverpool được HLV Klopp xây dựng theo triết lý: “Muốn thắng 4-3 hơn là 1-0” và chính CLB Hà Nội đi theo phong cách chơi bóng cống hiến này; thì HLV Trương Việt Hoàng: “Thắng 4 quả mà thua 1 quả tôi cũng không hài lòng. Tôi muốn các học trò không được để thủng lưới, chờ sai sót của đối thủ và kết thúc trận đấu”. Chính vì thế, cứ sau khi có bàn thắng thay vì tiếp tục gia tăng sức tấn công để nâng cao tỷ số (như trước Than QN không có nhiều động cơ lại mất cả đôi cánh Lynch - Quách Tân, hoàn toàn có thể thắng thêm), thì Viettel lại chọn sự an toàn bằng cách lùi về bảo vệ thắng lợi mong manh. Đội bóng có 3 điểm nhưng cảm xúc của người xem và cả sự hưng phấn của cầu thủ bị bóp chết. Một nhà vô địch khó lòng chinh phục tình yêu của cổ động viên bằng sự thực dụng, hèn nhát.

“Tôi không muốn lặp lại việc về nhì V.League với Viettel” - năm 2016 CLB Hải Phòng của HLV Trương Việt Hoàng bằng 49 điểm với CLB Hà Nội nhưng chỉ giành ngôi á quân vì kém hiệu số. Hoàn toàn có thể thông cảm với ông khi đây mới là mùa đầu tiên dẫn dắt Viettel, chưa thể định hình bản sắc lối chơi cho đội. Nhưng như chúng tôi từng đề cập, Viettel không phải là CLB Hải Phòng; tham vọng, tiềm lực, chất lượng cầu thủ, mọi thứ đều hơn hẳn. Với hàng loạt ngôi sao tấn công đẳng cấp: Bruno, Caique, Khắc Ngọc, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Minh Tuấn…; họ phải chơi với tinh thần chủ động tấn công. Hơn nữa, mục tiêu mà lãnh đạo và người hâm mộ CLB Viettel hướng đến là đội bóng này tiếp nối truyền thống “cơn lốc đỏ” của Thể Công. Đáng tiếc là hào khí của đội bóng quân đội từng 13 lần vô địch miền Bắc, 5 lần VĐQG, hoàn toàn chưa có ở đội bóng chuẩn bị đăng quang V.League. Không có gì ngạc nhiên khi lượng khán giả thủ đô dành tình yêu với CLB Thể Công ngày nào cho Viettel cứ giảm dần, nay trên khán đài sân Hàng Đẫy gần như chỉ còn nhóm cổ động viên trung thành của Tập đoàn Viettel.

Không phủ nhận CLB Viettel vô địch mùa này cũng là xứng đáng, nhất là đây mới là mùa thứ 2 họ chơi ở V.League; nhưng để lưu lại trong tim người xem với những cảm xúc sâu đậm thật rất khó.

Đông Kha

Tin xem nhiều