Báo Đồng Nai điện tử
En

Chặng đua áp chót: ĐKVĐ trở thành cựu vương?

12:11, 03/11/2020

Cuộc chiến trụ hạng đã hạ màn, suất lên V.League mùa tới cũng đã được xác định, giờ là 2 vòng cuối của mùa giải để xác địch nhà VĐQG

Cuộc chiến trụ hạng đã hạ màn, suất lên V.League mùa tới cũng đã được xác định, giờ là 2 vòng cuối của mùa giải để xác địch nhà VĐQG

Liệu hình ảnh này của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ được bắt gặp vào tối mai 4-11?
Liệu hình ảnh này của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ được bắt gặp vào tối mai 4-11?

Cũng như chiếc vé rớt hạng, phải đến lúc hạ màn chủ nhân chiếc cúp mới chính thức được gọi tên. Tuy nhiên, ngay ở chặng áp chót của cuộc đua vô địch, CLB Hà Nội có thể sớm trở thành cựu vương.

Trận hòa Viettel không khác gì thất bại với nhà ĐKVĐ, chỉ kém 2 đội dẫn đầu 1 và 2 điểm, có hiệu số bàn thắng bại tốt nhất trong “tứ mã” (+15), nhưng Quang Hải và các đồng đội đã không còn trong tay quyền tự quyết. Nếu trong trận đấu sớm của vòng 6 giai đoạn 2 vào hôm nay 3-11 (19 giờ 15, BĐTV), Viettel thắng Than QN sẽ có 38 điểm củng cố vững chắc ngôi đầu. Dù ở giai đoạn 1 cũng tại thủ đô, Viettel chỉ hòa 1-1, nhưng cuộc gặp lại này họ hoàn toàn có thể hưởng trọn niềm vui khi thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang có tinh thần tập trung cao độ, còn Than QN vừa kém thế, kém lực lại… ngập ngừng.

Ra sân Hàng Đẫy 24 giờ sau đó (VTV6) tưởng là lợi thế nhưng nếu Viettel đã thắng sẽ là áp lực lớn với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Hơn nữa, đối thủ của CLB Hà Nội là CLB Sài Gòn khó chơi và quyết tâm hơn nhiều bởi vẫn còn nguyên hy vọng tranh chấp chức vô địch. HLV Vũ Tiến Thành tự tin phát biểu: “CLB Hà Nội rất mạnh nhưng không phải là không thể đánh bại. Chúng tôi đã quật ngã họ ở giai đoạn 1 khi nhiều người cho rằng gần như không thể”. Nếu cú sảy chân 0-1 tại chính sân Hàng Đẫy lại xảy ra, CLB Hà Nội chỉ có 33 điểm, khoảng cách với ngôi đầu của Viettel trở thành 5 điểm và với vị trí thứ nhì của Sài Gòn là 4 điểm, nhà ĐKVĐ sẽ phải đá trận tranh… HCĐ với Than QN ở ngày kết thúc. Ngay cả trường hợp hòa, có 34 điểm, đội bóng thủ đô cũng chính thức rời ngôi vương (kém vị trí đầu 4 điểm khi chỉ còn 1 vòng), chỉ có thể tranh á quân.

Mục tiêu trở thành đội đầu tiên trong lịch sử V.League năm thứ 2 liên tiếp bảo vệ được chức vô địch và đoạt cú đúp của CLB Hà Nội sẽ được quyết định ở vòng đấu áp chót này.

Đông Kha

Tin xem nhiều