Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhà cầm quân thứ 5 rời ghế

10:07, 22/07/2018

Thay HLV Đinh Hồng Vinh (được "đẩy" lên chức giám đốc kỹ thuật nhưng vì tự trọng đã xin nghỉ) nhưng ông Nguyễn Thanh Danh chỉ đạo Cần Thơ được đúng 1 trận. Ngay sau thất bại 1-3 trên sân nhà trong trận cầu 6 điểm trước Sài Gòn, rơi xuống đội sổ, đội bóng Tây đô đã lập tức quyết định vời lại "cố nhân" Vũ Quang Bảo.

Thay HLV Đinh Hồng Vinh (được “đẩy” lên chức giám đốc kỹ thuật nhưng vì tự trọng đã xin nghỉ) nhưng ông Nguyễn Thanh Danh chỉ đạo Cần Thơ được đúng 1 trận. Ngay sau thất bại 1-3 trên sân nhà trong trận cầu 6 điểm trước Sài Gòn, rơi xuống đội sổ, đội bóng Tây đô đã lập tức quyết định vời lại “cố nhân” Vũ Quang Bảo.

Vị cựu HLV Quân khu 4, Navibank Sài Gòn 63 tuổi này vốn không xa lạ với đất Tây đô khi từng dẫn dắt Cần Thơ ở Giải hạng nhất 2010, 2011. Năm 2015 khi Cần Thơ lên V.League, đang dẫn dắt Thanh Hóa ông Bảo đã bất ngờ chia tay vì lý do sức khỏe, nhưng thực chất là dọn đường để sau đó trở lại bến Ninh Kiều thay HLV Nguyễn Văn Sỹ. Trong gần 3 mùa giải dưới triều đại của ông Bảo “khoằm”, Xổ số kiến thiết Cần Thơ đã đổ cả trăm tỷ đồng cho nhà cầm quân gốc Nghệ mua sắm ồ ạt cả nội lẫn ngoại binh. Nhưng đổi lại năm nào CLB cũng vật vã trong cuộc chiến trụ hạng. Sự chia tay sau mùa giải năm rồi là tất yếu.

Sự trở lại lần thứ 3 này xem ra nhiệm vụ “trục vớt” con tàu mắc cạn của ông Bảo khó khăn hơn nhiều khi giải chỉ còn 6 vòng đấu (sẽ mất chân sút chủ lực Patiyo thêm 2 trận vì án kỷ luật), Cần Thơ lại “thân cô thế cô” và đang bí bách về tài chính, nợ nần cầu thủ. Liệu trong 1 tháng rưỡi giải tạm nghỉ ông Bảo sẽ tìm lại cho đội bóng Tây đô hình ảnh như đầu mùa, khi họ từng có lúc bay cao ở hạng 4?

Như vậy sau 20 vòng đấu của V.League 2018 đã có 5 nhà cầm quân rời ghế, trước HLV Đinh Hồng Vinh và Nguyễn Thanh Danh của Cần Thơ, Thanh Hóa cũng 2 lần thay tướng: HLV Mihail (sau vòng 4) và Hoàng Thanh Tùng (sau vòng 6). Sau vòng 16, thua SLNA rơi xuống chót bảng, HLV Phan Văn Tài Em của CLB Sài Gòn cũng từ chức, nhường chỗ cho trợ lý Nguyễn Thành Công (con trai cựu HLV xứ Nghệ Nguyễn Thành Vinh).

Dương Cầm

Tin xem nhiều