Báo Đồng Nai điện tử
En

VFF mong... tiếp tục thâm thủng két

10:11, 14/11/2016

Những thành tích thăng hoa bất ngờ của các đội tuyển bóng đá quốc gia trong năm 2016 khiến VFF đang "âm" quỹ. Theo báo cáo, nguồn thu tiếp thị và vận động tài trợ từ đầu năm tính tới ngày 30-9-2016 là trên 60 tỷ đồng (bao gồm cả hiện vật). Tuy nhiên, các khoản chi đã vượt thu.

Những thành tích thăng hoa bất ngờ của các đội tuyển bóng đá quốc gia trong năm 2016 khiến VFF đang “âm” quỹ. Theo báo cáo, nguồn thu tiếp thị và vận động tài trợ từ đầu năm tính tới ngày 30-9-2016 là trên 60 tỷ đồng (bao gồm cả hiện vật). Tuy nhiên, các khoản chi đã vượt thu.

Đó là do những khoản thưởng lớn nằm ngoài kế hoạch, dự kiến cho các thành tích như đội tuyển futsal Việt Nam giành vé tham dự World Cup 2016 và vào đến vòng 1/8, đội tuyển U.16 lọt vào tứ kết VCK U.16 châu Á và mới nhất là đội tuyển U.19 đồng hạng 3 châu Á, đoạt vé dự World Cup U.20 năm 2017. Cộng thêm vào đó là chi phí phát sinh để chuẩn bị, phục vụ, tập huấn cho các đội tuyển tham gia các giải đấu vốn không hề nghĩ tới trong kế hoạch ban đầu này.

Chính vì vậy, trong 3 tháng còn lại của năm 2016, VFF sẽ phải “vắt giò lên cổ” chạy vận động thêm các nguồn tài trợ. Nhưng “nước lên thì thuyền lên”, những thành tích tích cực mà bóng đá Việt Nam liên tục gặt hái, mang lại niềm vui cho người hâm mộ; chắc chắn sẽ là cú hích, tạo thuận lợi cho công tác vận động tiếp thị, kêu gọi tài trợ của VFF. Đặc biệt, nếu như thầy trò HLV Hữu Thắng lần thứ 2 mang về chức vô địch AFF Cup sau 8 năm, chắc chắn sẽ không lo không có kinh phí thưởng. Vậy thì, cứ... cháy két đi!

Năm 2017, VFF dự kiến sẽ bỏ ra khoảng 4 tỷ đồng để dự phòng cho những chi phí phát sinh. Riêng đội tuyển U.20 tham dự World Cup U.20 tại Hàn Quốc sẽ tìm nguồn tài trợ riêng để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Dương Cầm

Tin xem nhiều