Báo Đồng Nai điện tử
En

2 CLB Nhật Bản muốn gia hạn hợp đồng với Công Phượng, Tuấn Anh

10:10, 09/10/2016

Theo Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh, nếu mùa bóng 2016 vừa qua để Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh thi đấu ở V.League thì họ sẽ luôn luôn có suất đá chính, nhưng điều đó chưa hẳn đã tốt bởi bất cứ điều gì dễ dàng đạt được thì rất dễ làm cho người ta nhanh chán, không còn ý chí phấn đấu, nhất là với người trẻ.

Theo Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh, nếu mùa bóng 2016 vừa qua để Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh thi đấu ở V.League thì họ sẽ luôn luôn có suất đá chính, nhưng điều đó chưa hẳn đã tốt bởi bất cứ điều gì dễ dàng đạt được thì rất dễ làm cho người ta nhanh chán, không còn ý chí phấn đấu, nhất là với người trẻ. Có trải qua quá trình tìm chỗ đứng khó khăn, các em mới thấu hiểu và trưởng thành nhiều hơn. Chính vì vậy, “bầu” Đức muốn các em phải tiếp cận với môi trường có đẳng cấp cao hơn, với đồng đội và đối phương giỏi hơn để phải cố gắng, nỗ lực không ngừng tìm vị trí cho mình. Khi đó mới có thể phát triển một cách bền vững.

Xuân Trường, chơi nổi bật ở tuyến giữa tuyển Việt Nam
Xuân Trường, chơi nổi bật ở tuyến giữa tuyển Việt Nam

Dù chưa trao trọn niềm tin nhưng không đồng nghĩa là 3 CLB Nhật Bản và Hàn Quốc không được đánh giá cao, đặc biệt là tiềm năng phát triển của 3 cầu thủ trẻ Việt Nam. Bằng chứng là ở trận giao hữu với Triều Tiên vừa qua, đích thân Chủ tịch CLB Mito Hollyhock cùng giám đốc kỹ thuật, giám đốc điều hành CLB và 2 giáo sư Đại học Icheba (nơi có chuyên gia thể lực chăm sóc cho Công Phượng), đã sang Việt Nam dự khán trận đấu. Còn CLB Incheon United, Hàn Quốc cũng cử sang 3 thành viên, gồm: 1 trợ lý HLV, 1 quan chức và 1 phóng viên để cập nhật thông tin về Xuân Trường.

Giải thích về việc 3 tuyển thủ Việt Nam chưa được đá nhiều ở mùa đầu tiên, 3 CLB cho biết do các cầu thủ còn trẻ, thể lực hạn chế nên cần thời gian hòa nhập ở môi trường chơi bóng mới. Chính vì vậy, ngoài Xuân Trường có hợp đồng 2 năm cùng CLB hạng nhất Hàn Quốc Mito Hollyhock, cả 2 đội bóng Nhật Bản Yokahama và Incheon United đều đã đặt vấn đề muốn tiếp tục gia hạn hợp đồng với Công Phượng và Tuấn Anh thêm 1 năm nữa và chắc chắn mùa tới 2 cầu thủ này sẽ được ra sân nhiều hơn. Tuy nhiên, “bầu” Đức hiện vẫn còn cân nhắc, đắn đo bởi sang năm  Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh sẽ là trụ cột của đội tuyển U.22 với mục tiêu giành HCV SEA Games đầu tiên. Do đó, các cầu thủ cần được tập trung nhiều hơn cùng đội tuyển, nếu tiếp tục thi đấu ở nước ngoài sẽ bị ảnh hưởng bởi SEA Games 2017 diễn ra tại Malaysia vào tháng 8, trong khi mùa giải ở Nhật Bản và Hàn Quốc tháng 11 mới kết thúc.

Dương Cầm

 

Tin xem nhiều