Báo Đồng Nai điện tử
En

VCK EURO 2016: Còn 1 ngày!

10:06, 08/06/2016

Vào 2 giờ sáng thứ bảy 11-6, vck euro 2016 sẽ chính thức mở màn với trận đấu khai mạc giữa 2  đội tuyển bảng A, chủ nhà Pháp và Romania.

Vào 2 giờ sáng thứ bảy 11-6, vck euro 2016 sẽ chính thức mở màn với trận đấu khai mạc giữa 2  đội tuyển bảng A, chủ nhà Pháp và Romania.

Bảng E: Hấp dẫn nhất!

Đây là bảng đấu cân tài ngang sức nhất với sự hiện diện của đội tuyển số 1 châu Âu Bỉ (số 2 thế giới trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, chỉ sau Argentina), đương kim á quân EURO Italia, Thụy Điển của Ibrahimovic và “ngựa ô” cực kỳ khó chịu CH Ireland.

Đây có thể là giải đấu lớn cuối cùng của ngôi sao Ibrahimovic (trái) với Thụy Điển.
Đây có thể là giải đấu lớn cuối cùng của ngôi sao Ibrahimovic (trái) với Thụy Điển.

Sau thế hệ từng giành á quân EURO 1980 và hạng 4 World Cup Mexico 1986 nổi tiếng với bẫy việt vị như lập trình, “Quỷ đỏ” đang sở hữu một thế hệ vàng thứ 2, thậm chí còn dồi dào và tài năng hơn. Không phải vô cớ mà Bỉ được đánh giá là ứng viên tiềm năng cho chức vô địch tại Pháp, bởi trong tay HLV Marc Wilmots đang sở hữu đội hình toàn các ngôi sao đang chơi ở những giải hàng đầu châu Âu, như: Eden Hazard, Kevin De Bruyne, Lukaku, Vertonghen, Benteke, Nainggolan, Fellaini, Origi, Dembélé,  Vermaelen, Alderweireld, Carrasco và thủ thành Courtois (đáng tiếc trung vệ, đội trưởng Kompany lỡ hẹn vì chấn thương). Nếu các cá nhân tài năng này tạo được sự kết dính, Bỉ hoàn toàn có thể đi xa hơn thành tích vào tứ kết ở World Cup 2 năm trước (dừng bước trước á quân Argentina 0-1).

Là một tên tuổi lớn của túc cầu thế giới (4 lần vô địch World Cup, bằng với Đức), đồng thời là đương kim á quân EURO, nhưng chưa VCK giải đấu lớn nào mà người Ý thiếu tin tưởng vào đội nhà như lần này. Với độ tuổi trung bình 29 tuổi 3 tháng, Italia là một trong 4 đội già nhất EURO 2016. Sau quyết định chia tay của Pirlo, Azzurri hầu như không còn ngôi sao đáng kể nào ngoài... thủ môn Buffon đã ngoài 38 tuổi. Nếu hàng hậu vệ gần như được bưng nguyên từ Juventus có thể tạm yên tâm, thì ở tuyến giữa HLV Conte (sau EURO sẽ dẫn dắt Chelsea) không có một tiền vệ sáng tạo nào, còn khả năng ghi bàn của các tiền đạo là cơn ác mộng. Ở vòng loại dù bất bại, nhưng Ý chỉ đứng đầu bảng H bằng một loạt trận thắng 1-0 buồn tẻ. Trong trận giao hữu hồi tháng 11, họ từng bị chính Bỉ đánh bại với tỷ số 3-1. Tuy vậy nhiều lần trong quá khứ đã cho thấy, cứ những khi bị đánh giá thấp, đội tuyển thiên thanh lại gây bất ngờ như chức vô địch World Cup 2006 hay việc vào đến chung kết EURO 4 năm trước.

Với Thụy Điển, đây có thể là giải đấu lớn cuối cùng của ngôi sao Ibrahimovic. Do đó, Zlatan chắc chắn sẽ “cháy” hết mình cùng ĐTQG. Có một chi tiết thú vị, tại vòng bảng EURO 2004, chính Thụy Điển với cú bắt tay cùng người anh em Bắc Âu Đan Mạch đã loại Italia.

Sẽ là sai lầm nếu căn cứ việc lần đầu tiên trong lịch sử được góp mặt tại VCK EURO để đánh giá CH Ireland là đội “lót đường” ở bảng này. Ireland nổi tiếng với truyền thống sức mạnh và khả năng phòng ngự cực kỳ khó chịu, vượt qua họ là điều không hề dễ dàng chút nào. Việc chơi ấn tượng trước Đức ở vòng loại và đánh bại Bosnia ở vòng play-off, cho thấy đội quân của Martin O’Neill có thể đối đầu với các đối thủ có kỹ thuật vượt trội.

Khả năng sẽ có đến 3 đội của bảng E cùng đi tiếp.

Dương Cầm

 

 

 

Tin xem nhiều