Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảng F: C.Ronaldo độc diễn

10:06, 08/06/2016

Là đội tuyển bị đánh giá yếu nhất trong nhóm hạt giống số 1 nhưng Bồ Đào Nha lại bốc được lá thăm quá may mắn khi chỉ chung bảng với Hungary, Áo và Iceland - những đội tuyển mới lần đầu hoặc rất lâu rồi mới trở lại với VCK EURO.

Là đội tuyển bị đánh giá yếu nhất trong nhóm hạt giống số 1 nhưng Bồ Đào Nha lại bốc được lá thăm quá may mắn khi chỉ chung bảng với Hungary, Áo và Iceland - những đội tuyển mới lần đầu hoặc rất lâu rồi mới trở lại với VCK EURO. Trước 3 đối thủ như vậy, những vấn đề của Bồ Đào Nha như “đội bóng một người” sẽ chỉ bộc lộ từ các đấu loại trực tiếp, còn vòng bảng sẽ là cơ hội để Ronaldo tung hoành hầu tạo lợi thế trong cuộc đua danh hiệu vua phá lưới. Để hỗ trợ cho CR7, HLV Santos đã thay máu hàng tiền vệ bằng những cầu thủ trẻ giàu tiềm năng, như: Joao Mario, Andre Gomes (Valencia), Renato Sanches (Bayern). Với Ronaldo, Bồ Đào Nha lọt tới bán kết World Cup 2006 và bán kết EURO 2012, còn lần này?

8 cặp đầu của vòng 1/8

Nhì bảng A - Nhì bảng C

Nhất bảng B - Ba bảng A hoặc C/D

Nhất bảng D - Ba bảng B/E/F

Nhất bảng A - Ba bảng C/D/E

Nhất bảng C - Ba bảng A/B/F

Nhất bảng F - Nhì bảng E

Nhất bảng E - Nhì bảng D

Nhì bảng B - Nhì bảng F

Sau Bồ Đào Nha không dễ dàng để nhận diện chủ nhân của chiếc vé đi tiếp còn lại khi Áo, Iceland và Hungary đều... tầm tầm như nhau. Căn cứ bảng xếp hạng mới nhất của FIFA thì với vị trí thứ 10. Áo được đánh giá cao hơn cả. Ở vòng loại, đội quân của HLV Marcel Koller cũng có thành tích ấn tượng nhất khi bất bại cả 10 trận (thắng 9, hòa 1). Tuy nhiên đây mới là lần thứ 2 quốc gia Trung Âu này dự VCK EURO, vượt qua vòng bảng đã là thành tích mà Christian Fuchs và David Alaba có thể tự hào. Kế đó, đứng hạng 20 thế giới là Hungary. Quá khứ lừng lẫy của Hungary với huyền thoại Pukas 2 lần á quân World Cup 1938, 1950 đã là dĩ vãng quá xa. EURO 2016 là giải đấu lớn đầu tiên mà Hungary trở lại sau 3 thập kỷ vắng bóng, nhưng trong đội hình của HLV Bernd Storck mang đến Pháp không có một cầu thủ nào chơi ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu. Với Iceland thậm chí đây mới là lần đầu tiên được góp mặt ở VCK EURO, nhưng không thể xem thường tân binh hạng 34 thế giới này khi ở vòng loại chính họ là đội góp phần loại đương kim đệ tam anh hào thế giới Hà Lan. Trong chiến tích ấy có sự góp công lớn của 2 cái tên Gudjohnsen và Gylfi. Điều thú vị, Iceland là đội duy nhất trong 24 đội tuyển tại Pháp có 2 đồng HLV trưởng: Lars Lagerback và Hallgriumsson.

Quý Chánh

 

 

 

 

Tin xem nhiều