Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội tuyển quốc gia: Thiếu tham vọng

11:05, 06/05/2015

Trong khi đối thủ chính tại bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á (đồng thời cũng là vòng loại Asian Cup 2019) là Thái Lan tuyên bố mục tiêu chí ít lọt vào vòng 3 vòng loại World Cup, thì lãnh đạo VFF công khai coi đây là sân chơi quá tầm, chỉ hướng đến sân chơi châu lục.

Trong khi đối thủ chính tại bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á (đồng thời cũng là vòng loại Asian Cup 2019) là Thái Lan tuyên bố mục tiêu chí ít lọt vào vòng 3 vòng loại World Cup, thì lãnh đạo VFF công khai coi đây là sân chơi quá tầm, chỉ hướng đến sân chơi châu lục. Tuy nhiên, để đi tiếp vào vòng 3 Asian Cup 2019 thì quá đơn giản, bởi ngay cả đội thứ 3, thứ 4, thậm chí 4 đội về chót trong số 8 bảng vẫn được có mặt. Chính vì tư tưởng hời hợt này mà dù có đến 19 ngày tập trung chuẩn bị cho trận ra quân trên sân Rajamangala, nhưng ĐTQG Việt Nam chỉ “tập chay” và có đúng 1 trận giao hữu với... các đàn em U.23 một ngày trước khi lên đường (!?)

Với việc FIFA và AFC đồng ý dời trận mở màn này lên sớm hơn vào ngày 24-5, 5 ngày trước khi khai diễn SEA Games 28, giúp HLV Miura giải tỏa băn khoăn ưu tiên cho ĐT nào, mà sẽ có thể mang sang Bangkok lực lượng tốt nhất (trong khi Thái Lan còn “kẹt” một trận tại Đài Loan vào ngày 11-6, khi U.23 nhiều khả năng đang chuẩn bị cho trận bán kết tại Singapore). Đây là lý do mà danh sách triệu tập ĐTQG Việt Nam của HLV Miura chỉ có 19 cầu thủ, bởi ông còn lấy quân từ những gương mặt tốt nhất ở ĐT U.23 sang, trong đó có đến 7 học trò từng được thử thách ở AFF Cup 2014. Có 6/23 cái tên từng tham dự giải đấu này bị loại là: thủ môn Thanh Bình; hậu vệ Văn Biển, Phước Tứ; tiền vệ Tấn Tài, Thanh Trung và tiền đạo Anh Đức. Ngược lại, 2 tiền vệ từng phải chia tay trước thềm AFF Cup vì chấn thương là Minh Châu và Trọng Hoàng được tái xuất. Bên cạnh những cuộc trở lại của những cầu thủ tưởng như đã bị quên lãng, như: Chí Công, Hoàng Quãng, có 3 tân binh lần đầu tiên lên tuyển là thủ môn Văn Hưng (SHB.ĐN), tiền vệ đã 31 tuổi Đặng Khánh Lâm và hậu vệ Vương Quốc Trung (đều của Hải Phòng). Trong đó, Quốc Trung cùng với cầu thủ Việt kiều CH Czech Michal Nguyễn của B.BD là 2 trường hợp bất ngờ nhất khi cả 2 hậu vệ này đều chỉ đóng vai dự bị ở CLB. Một lần nữa chờ xem tài “chế biến” của “đầu bếp” Nhật Bản?

Trần Đỗ

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều