Báo Đồng Nai điện tử
En

2 tuyển thủ Đồng Nai có trụ lại?

11:05, 06/05/2015

Lần đầu tiên Đồng Nai (ĐN) có đến 2 tuyển thủ đóng góp cho ĐTQG, nhưng đây không phải là lần đầu thủ môn Thanh Diệp và tiền đạo Hải Anh lên tuyển.

Lần đầu tiên Đồng Nai (ĐN) có đến 2 tuyển thủ đóng góp cho ĐTQG, nhưng đây không phải là lần đầu thủ môn Thanh Diệp và tiền đạo Hải Anh lên tuyển. Năm ngoái trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho AFF Cup, khi thủ môn Bửu Ngọc bị chấn thương, Thanh Diệp được gọi bổ sung. Nhưng thủ thành ĐN đã không thể cạnh tranh với 3 đàn anh Thanh Bình, Tô Vĩnh Lợi và Nguyên Mạnh trong danh sách 23 cầu thủ tham dự giải. Thể hiện phong độ rất xuất sắc trong những vòng đấu gần đây ở V.League, nhưng lần này Thanh Diệp còn phải nỗ lực hơn nữa khi HLV Miura triệu tập đến 4 thủ môn cho ĐTVN và 5 cái tên khác ở ĐT U.23 cũng sẵn sàng lên chiếm chỗ các đàn anh trong khung thành.

Do chuyến bay bị muộn, 2 tuyển thủ Đồng Nai là những người có mặt tập trung tại Hà Nội muộn nhất
Do chuyến bay bị muộn, 2 tuyển thủ Đồng Nai là những người có mặt tập trung tại Hà Nội muộn nhất

Với Hải Anh, trong các trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2014, tiền đạo ĐN đã liên tiếp ghi điểm trong mắt HLV Miura với 2 cú đúp liên tiếp trong trận thắng Myanmar 6-0 và Hong Kong 3-1. Với màn chạy đà ấn tượng ấy, Hải Anh được lựa chọn đá chính cùng Văn Quyết trên hàng công của ĐTVN trong trận mở màn giải với Indonesia (2-2), nhưng chỉ thi đấu 55 phút (Công Vinh vào thay và lập tức ghi bàn). Đó cũng là lần duy nhất Hải Anh được ra sân tại AFF Cup khi cũng như Anh Đức ở trận thứ 2 gặp Lào, từ sau đó trở đi ông thầy người Nhật quyết định đặt trọn niềm tin vào cặp tiền đạo Công Vinh - Văn Quyết. Trên lý thuyết, HLV Miura chỉ gọi 2 tiền đạo cho ĐTVN là Hải Anh và Công Vinh, nhưng chân sút nội số 1 V.League 2014 của ĐN còn phải cạnh tranh quyết liệt với các đàn em ở tuyển U.23: Mạc Hồng Quân (Quảng Nam), Phúc Tịnh (SLNA), cùng bộ 3 tiền đạo tuyển U.19 năm rồi: Công Phượng, Văn Toàn, Hồ Tuấn Tài.

Đ.K

 

 

 

 

Tin xem nhiều