Báo Đồng Nai điện tử
En

U.23 Việt Nam cần được thử lửa đúng mức

09:10, 17/10/2013

Chiến thắng 3-1 trong trận giao hữu lượt về tại Myanmar là chiến thắng thứ 8 trong 10 trận liên tiếp của đội tuyển (ĐT) U.23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 27.

Chiến thắng 3-1 trong trận giao hữu lượt về tại Myanmar là chiến thắng thứ 8 trong 10 trận liên tiếp của đội tuyển (ĐT) U.23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 27. 10 trận liên tiếp bất bại - ghi 28 bàn và chỉ để thủng lưới 8 bàn - là cuộc chạy đà tốt nhất của ĐT U.23 trong vòng 1 thập niên trở lại đây. Cho đến trận đấu mới nhất trước đội chủ nhà SEA Games 27, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn tiếp tục thử nghiệm đội hình xuất phát với những Ngọc Hải, Hoàng Thiên, Văn Đại và Phi Sơn, nhưng cuộc lội ngược dòng chỉ được thực hiện sau khi Quang Hùng, Văn Quyết, Hà Minh Tuấn, Vũ Minh Tuấn vào sân ở hiệp II. Dù còn gần 1 tháng rưỡi trận đánh trên đất Myanmar mới mở màn, nhưng rõ ràng cho đến lúc này, ít nhất 2/3 đội hình chính của U.23 Việt Nam đã được định hình và với chất lượng của đội U.21 Báo Thanh Niên tại giải quốc tế đang diễn ra ở Ninh Thuận, sẽ rất khó có thêm một gương mặt nào gây ấn tượng để có thể chen chân vào giờ chót như trường hợp của Hoàng Thiên 2 năm trước.

Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc có khoảng 15 trận đấu thử nghiệm đội hình chuẩn bị cho SEA Games 27.  Ảnh: T.L
Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc có khoảng 15 trận đấu thử nghiệm đội hình chuẩn bị cho SEA Games 27. Ảnh: T.L

Tuy nhiên, việc quá suôn sẻ trong quá trình chuẩn bị lại mang đến nỗi lo “thử kêu, bắn tịt”, khi các học trò ông Phúc lâm trận mà chưa được thử lửa đúng mức. Hôm nay 17-10, ĐT U.23 sẽ về TP.Hồ Chí Minh tập luyện chuẩn bị dự BTV Cup. Tại giải (diễn ra từ ngày 25-10 đến 3-11), U.23 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với CLB Bangu Athletico Clube (Brazil), Semen Padang (Indonesia) và Đồng Nai (bảng A của chủ nhà B.Bình Dương có ĐTLA, Sinh viên Hàn Quốc và REAC Sportiskola). Như vậy nếu vào chung kết, U.23 Việt Nam sẽ có 5 trận cọ xát nữa. Dù vậy, lực lượng khách mời như trên cũng khó chờ đợi sẽ thu hoạch được gì nhiều về chuyên môn, nếu có chỉ là các cầu thủ sẽ được làm quen với bầu không khí cạnh tranh và nhịp độ thi đấu ở một giải đấu tương tự như SEA Games. ĐT U.23 vẫn rất cần có thêm một vài đối thủ thử lửa đúng mức để làm thước đo năng lực thực sự, nhất là sau BTV Cup, vẫn còn đến gần 1 tháng nữa SEA Games 27 mới khai mạc.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều