Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiến Minh thua ngay vòng 1 giải Đan Mạch mở rộng

10:10, 17/10/2013

Đối đầu tay vợt người Malaysia, Wei Feng Chong (hạng 18 thế giới), Tiến Minh tưởng như sẽ dễ dàng vượt qua để tiến bước vào vòng 2.

Đối đầu tay vợt người Malaysia, Wei Feng Chong (hạng 18 thế giới), Tiến Minh tưởng như sẽ dễ dàng vượt qua để tiến bước vào vòng 2. Nhưng thật bất ngờ, sau 58 phút thi đấu, tay vợt hạng 6 thế giới đến từ Việt Nam đã phải chấp nhận thua cuộc.

So với Wei Feng Chong, Tiến Minh dĩ nhiên được đánh giá cao hơn. Tay vợt số 1 Việt Nam và hiện đang xếp hạng 6 thế giới xếp trên đối thủ 13 bậc trên bảng xếp hạng. Hơn nữa, ở cả 3 lần đối đầu trước đó, Tiến Minh đều giành chiến thắng.



Tiến Minh bị loại ngay từ vòng 1. Ảnh: F.C

Thế nhưng, bước vào trận đấu tại vòng 1 giải cầu lông Đan Mạch mở rộng 2013 bắt đầu vào lúc 18h15 phút chiều qua (23h15 giờ Hà Nội), Tiến Minh gặp rất nhiều khó khăn trước lối đánh nhanh, cực kỳ tập trung của đối thủ.

Những pha đập cầu chính xác đã mang đến lợi thế cho Wei Feng Chong trong set đấu thứ nhất nhưng Tiến Minh ít nhiều cũng cho thấy bản lĩnh của mình khi liên tục cùng đối thủ tạo nên màn rượt đuổi hấp dẫn về điểm số.

Và ở thời khắc quyết định, Tiến Minh đã bứt lên giành phần thắng 21/19.

Sang set đấu thứ 2, Wei Feng Chong với sức trẻ của mình đã dồn toàn lực chơi tấn công, áp đảo Tiến Minh để lấy lại thế trận. Quyết tâm đó của tay vợt người Malaysia đã được đền đáp với chiến thắng 21/18.

Hòa 1-1 sau 2 set đấu, hai tay vợt buộc phải phân định thắng/thua trong set đấu thứ 3 và tiếp đà hưng phấn, Wei Feng Chong thắng Tiến Minh 21/17.

Loại Tiến Minh sau 3 set đấu với tỷ số 2-1, Wei Feng Chong giành quyền vào vòng 2 giải cầu lông Đan Mạch mở rộng và sẽ gặp đối thủ người Thái Lan, Tanongsak Saensoomboonsuk.

Thethaovanhoa.vn

Tin xem nhiều