Báo Đồng Nai điện tử
En

Thủ quân tuyển Uganda đến Đồng Nai

09:10, 22/10/2013

Nếu gần đây tiền đạo Kisekka Henry của Đồng Nai mới chỉ lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển quốc gia Uganda, nhưng đã không trụ lại được trong danh sách 20 cầu thủ tham dự vòng loại World Cup, thì người đồng hương mà anh vừa giới thiệu - Hassan Wasswa, đã có 33 lần khoác áo tuyển Uganda và từng là đội trưởng.

Nếu gần đây tiền đạo Kisekka Henry của Đồng Nai mới chỉ lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển quốc gia Uganda, nhưng đã không trụ lại được trong danh sách 20 cầu thủ tham dự vòng loại World Cup, thì người đồng hương mà anh vừa giới thiệu - Hassan Wasswa, đã có 33 lần khoác áo tuyển Uganda và từng là đội trưởng. Tại vòng loại World Cup khu vực châu Phi bảng J vừa qua, Hassan chơi tất cả 6 trận đấu với Senegal, Angola, Liberia và hầu hết đều là trong đội hình chính.

Tiền vệ sinh năm 1988 này từng chơi cho 7 CLB khác nhau ở Uganda, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi và Ethiopia (từng vô địch quốc gia này ở mùa 2007-2008 cùng CLB St. George Addis Abeba). Và Việt Nam là quốc gia thứ 5. Hassan đến Đồng Nai từ CLB của Hội đồng TP.Kampala, Uganda, cũng chính là đội bóng mà anh đã bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp vào năm 2006, khi mới 18 tuổi.

Cao 1,73m, sở trường là tiền vệ phòng ngự nhưng do vị trí này đã có Nguyễn Rodges nên nhiều khả năng Hassan sẽ đảm trách vai trò trung vệ, thay cho Van Bakel. Theo đánh giá của HLV Trần Bình Sự, đây là cầu thủ khá đa năng, phù hợp với lối chơi mà Đồng Nai xây dựng cho mùa bóng mới. Hãy chờ xem màn thể hiện của thủ quân tuyển Uganda tại BTV Cup sắp tới.

Quang Minh

 

 

Tin xem nhiều