Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhìn lại mùa giải đầu tiên ở V-League của Đồng Nai

10:10, 18/10/2013

Sau hơn 1 tháng nghỉ ngơi, ngày 1-10 đội Đồng Nai (ĐN) đã tập trung trở lại. Cùng thời điểm, một bản hợp đồng mới cũng được CLB tái ký với HLV trưởng Trần Bình Sự.

HLV Trần Bình Sự thường căn dặn các cầu thủ phải thi đấu hết mình để dân sướng, dân tin.
HLV Trần Bình Sự thường căn dặn các cầu thủ phải thi đấu hết mình để dân sướng, dân tin.

Sau hơn 1 tháng nghỉ ngơi, ngày 1-10 đội Đồng Nai (ĐN) đã tập trung trở lại. Cùng thời điểm, một bản hợp đồng mới cũng được CLB tái ký với HLV trưởng Trần Bình Sự. Guồng máy chuẩn bị cho mùa giải mới 2014 chính thức khởi động dù được dự báo sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Dịp này, Báo Đồng Nai có cuộc trò chuyện với HLV Trần Bình Sự.

*  Đã có một độ lùi nhất định và thời gian nhìn lại, ông đánh giá thế nào về mùa giải V-League đầu tiên của ĐN?

- Có thể khẳng định mùa giải 2013 là thành công ngoài mong đợi khi lần đầu tiên ĐN được góp mặt tại V-League trong những điều kiện vô cùng khó khăn về cơ sở vật chất, sân bãi, dàn đèn cũng như chất lượng cầu thủ; quỹ thời gian chuẩn bị bước vào giải không nhiều. Nhưng chúng ta đã về đích thứ 7 với 25 điểm, trên cả K.Kiên Giang, V.Ninh Bình, ĐTLA và B.Bình Dương.

* Một cách thẳng thắn, đầu mùa ông có bao nhiêu phần trăm tin tưởng đội nhà trụ hạng và đâu là nguyên nhân thành công ngoài mong đợi ấy?

- Bao nhiêu phần trăm thì tôi không biết, nhưng tôi luôn có niềm tin mãnh liệt là đội sẽ hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Chính niềm tin đó đã truyền đến cho toàn đội trong mỗi trận xuất quân. Còn nguyên nhân thành công, theo tôi có 5 nguyên nhân chính:

Trước hết, phải nói đến sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh trong việc tháo gỡ những khó khăn về cơ sở vật chất, kinh phí; sự chăm sóc chu đáo và kịp thời của HĐQT Công ty cổ phần bóng đá Đồng Nai, cùng với sự phối hợp giúp đỡ của các sở, ban, ngành có liên quan; đặc biệt không thể không kể đến sự cổ vũ nhiệt tình của hàng vạn khán giả.

Bên cạnh đó, đoàn kết, quyết tâm chính là nguyên nhân tạo nên sức mạnh của đội, đồng thời tôi luôn trang bị trước cho các cầu thủ tâm lý vững vàng, không e ngại với bất kỳ đối tượng nào. Đã ra trận là cháy hết mình, có khát vọng chiến thắng vì danh dự và màu cờ sắc áo.

Đội cũng xây dựng kế hoạch huấn luyện, địa điểm và đối tượng tập luyện thi đấu được tổ chức một cách hệ thống, khoa học, bài bản trong từng thời kỳ, từng giai đoạn; qua đó điều chỉnh kịp thời giúp cầu thủ đạt được phong độ cao nhất trong từng trận đấu cũng như trong quá trình cả giải.

Xây dựng và rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật cùng với việc nâng cao tính chuyên nghiệp trong mọi hoạt động sinh hoạt, tập luyện, thi đấu.

Ngoài ra, mọi vấn đề về tài chính đều được công khai, minh bạch trong toàn đội. Lương, thưởng đều được giải quyết kịp thời nên toàn đội yên tâm tập trung vào chuyên môn.

* Theo ông, ở V-League 2013 đâu là giai đoạn quan trọng, mang ý nghĩa quyết định nhất của ĐN?

- Theo tôi, có 3 giai đoạn mang ý nghĩa quyết định nhất. Đó là trận khai mạc giải thắng V.Ninh Bình 1-0 đã tạo nên sự tự tin trong toàn đội; trận mở màn lượt về thắng Thanh Hóa 2-1 khẳng định những kết quả trước đó của ĐN không hề là may mắn; và trận kết thúc giải thắng SLNA 3-1 nói lên sự trung thực của đội trong cả mùa giải

* Còn đâu là giai đoạn khó khăn, khiến ông lo lắng nhất?

- Giai đoạn khó khăn làm tôi lo lắng nhất đó là vào tháng 7 khi đội phải thi đấu 7 trận liên tục với mật độ 2 trận/tuần, với nhiều đội mạnh và phải di chuyển liên tục từ Bắc vào Nam, cộng với việc chấn thương của các cầu thủ  ngoại  như Victor, Thierry.

* Trận đấu nào theo ông ĐN chơi hay nhất giải?

- Có nhiều trận đấu mà tôi hài lòng như các trận: thắng SHB.ĐN 4-1, Thanh Hóa 2-1, SLNA 3-1 trên sân nhà và 2 trận thắng ĐTLA 3-1, XM.XTSG 3-1 trên sân khách.

* Trong số ấy thì trận nào theo ông mang ý nghĩa bước ngoặt, quan trọng nhất của mùa giải?

- Trận thắng SHB. ĐN mang ý nghĩa quan trọng khẳng định việc trụ hạng của đội trước 6 vòng đấu.

 Còn trận nào khiến ông thất vọng và cảm thấy bất lực nhất?

- Đó là trận thua V.Hải Phòng 0-4 tại Lạch Tray.

* Trận nào làm ông tiếc nuối nhất?

- Đó là 2 trận thua  K.Kiên Giang và B.Bình Dương đều cùng tỷ số 1-2 trên sân nhà.

* Nếu chấm điểm, ông sẽ cho các cầu thủ nào có số điểm cao nhất trong cả mùa giải?

- Về nội binh có thủ môn Thanh Diệp; tiền vệ Đức Nhân, Đặng Văn Thành... Về ngoại binh là Nguyễn Rodgers, Van Bakel, Henry.

* Sân ĐN, từ chỉ lèo tèo vài trăm khán giả ở hạng nhất, đến mùa bóng này trận nào cũng cả vạn người, ông có ngạc nhiên vì sự hâm mộ của người ĐN?

- Tôi rất ngạc nhiên và hạnh phúc khi thấy hàng vạn khán giả đến sân cổ vũ cho đội thi đấu trên sân nhà, đồng thời cũng rất xúc động khi nghe hàng vạn người không phân biệt lớn bé, già trẻ, gái trai từ mọi miền đến lập nghiệp ở ĐN cùng hô vang 2 tiếng “Đồng Nai, Đồng Nai”. Đó chính là tài sản vô giá mà chúng ta đang có. Mỗi lần bước ra sân thi đấu tôi thường căn dặn các cầu thủ phải thi đấu hết mình để không phụ lại sự cổ vũ của khán giả, phải đá thế nào để dân sướng, dân tin và dân yêu. Mong muốn của tôi là ĐN sớm hoàn thiện sân vận động đạt tiêu chuẩn để các “thượng đế” của chúng ta đỡ phải dầm mưa, dãi nắng xem bóng đá.

 Xin cảm ơn ông!

Đông Kha (thực hiện)

 

Tin xem nhiều