Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội tuyển nữ quốc gia tập huấn nước ngoài

09:10, 17/10/2013

Nếu chỉ tiêu vào chung kết môn bóng đá nam của đội tuyển (ĐT) U.23 còn gây băn khoăn, thì với ĐT quốc gia nữ, không cần bàn cãi, chỉ có nhiệm vụ duy nhất là bảo vệ chiếc huy chương vàng tại SEA Games 25 trên đất Lào (SEA Games 26 không tổ chức bóng đá nữ).

Nếu chỉ tiêu vào chung kết môn bóng đá nam của đội tuyển (ĐT) U.23 còn gây băn khoăn, thì với ĐT quốc gia nữ, không cần bàn cãi, chỉ có nhiệm vụ duy nhất là bảo vệ chiếc huy chương vàng tại SEA Games 25 trên đất Lào (SEA Games 26 không tổ chức bóng đá nữ). Mục tiêu ấy càng được củng cố khi mới tháng trước, ngay trên đất Myanmar, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã bảo vệ được ngôi đầu Đông Nam Á một cách không chính thức (2 ngôi đầu thuộc về ĐT nữ U.23 Nhật Bản và U.19 Australia, ĐT nữ Việt Nam giành HCĐ sau khi thắng đối thủ lớn nhất trong khu vực và cũng là đội chủ nhà SEA Games 27 là Myanmar 3-1).

SEA Games 27 sẽ khai mạc vào ngày 11-12, nhưng môn bóng đá nam sẽ khởi tranh vào ngày 1-12, còn bóng đá nữ từ ngày 6-12.

Mở đầu đợt tập trung thứ 3 và cũng là đợt tấp huấn cuối cùng chuẩn bị cho SEA Games 27 này, ĐT nữ Việt Nam đã tiếp tục lên Đà Lạt 10 ngày rèn thể lực, thay vì chọn địa điểm Tam Đảo như những năm trước. Trong 24 cầu thủ có tên lần này, có 5 gương mặt mới được bổ sung, trong đó có sự trở lại sau gần một năm vắng mặt vì chấn thương của trung vệ xuất sắc 18 tuổi Chương Thị Kiều (TP.Hồ Chí Minh). Ở giai đoạn cuối trước khi lên đường sang Myanmar, ĐT nữ sẽ có chuyến tập huấn nước ngoài. Do phía Trung Quốc cho biết vào thời điểm cuối tháng 10 không thể tổ chức 2 trận giao hữu cho ĐT nữ VN, nên có 2 phương án: chuyển chuyến tập huấn sang tháng 11 hoặc thay đổi địa điểm bằng Đài Loan.

Dương Cầm

 

Tin xem nhiều