Báo Đồng Nai điện tử
En

Cờ tướng Việt Nam quyết bảo vệ ngôi vô địch châu Á

10:09, 19/09/2013

Vào ngày 21/9 tới, ĐT cờ tướng Việt Nam với 3 cái tên Lại Lý Huynh (Bình Dương), Võ Minh Nhất (Bình Phước) và Ngô Lan Hương (TP.HCM) do HLV trưởng Hoàng Đình Hồng dẫn dắt sẽ lên đường sang Sydney (Australia) để tham dự giải cờ tướng vô địch châu Á 2013 diễn ra từ ngày 22 đến 27/9.

Vào ngày 21/9 tới, ĐT cờ tướng Việt Nam với 3 cái tên Lại Lý Huynh (Bình Dương), Võ Minh Nhất (Bình Phước) và Ngô Lan Hương (TP.HCM) do HLV trưởng Hoàng Đình Hồng dẫn dắt sẽ lên đường sang Sydney (Australia) để tham dự giải cờ tướng vô địch châu Á 2013 diễn ra từ ngày 22 đến 27/9.

Tại giải này 2 năm trước ở Macau (Trung Quốc), ĐT cờ tướng Việt Nam đã thi đấu rất thành công khi vượt qua đối thủ số một là ĐT Trung Quốc. Các học trò của HLV Hoàng Đình Hồng giành được 2 HCV do công của Nguyễn Hoàng Lâm và Ngô Lan Hương; một HCB do công của Bùi Dương Trân.

HLV trưởng Hoàng Đình Hồng cho biết: “Mục tiêu của cờ tướng Việt Nam tại giải châu Á sắp tới không gì khác ngoài việc cố gắng bảo vệ thành công 2 chức vô địch cá nhân nam, nữ của Hoàng Lâm và Lan Hương”.



Lại Lý Huynh sẽ phải gánh vác trọng trách cho ĐT cờ tướng Việt Nam ở giải châu lục. Ảnh: V.V


Tuy nhiên, ông Hồng cũng cho rằng: “Đây là mục tiêu vô cùng khó khăn, bởi đoạt chức vô địch đã khó nhưng việc bảo vệ chức vô địch càng khó hơn. Sau 2 năm, những đối thủ của chúng ta đã mạnh hơn rất nhiều, trong đó Trung Quốc vẫn được xem là đối thủ chính của Việt Nam.

Ở giải nữ, dù Ngô Lan Hương đang được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch, nhưng trong thi đấu vẫn có những bất ngờ và Hương cần phải có gắng hết sức.

Trong khi đó ở giải nam, khả năng cho chức vô địch của Việt Nam và Trung Quốc là 50-50, điều này còn phụ thuộc vào yếu tố may mắn của việc bốc thăm trong cuộc đối đầu trực tiếp, nếu đội nào được giành quyền đi trước thì cơ hội chiến thắng là rất cao”.

Ông Hồng cũng cho rằng, bất lợi lớn nhất của cờ tướng Việt Nam ở giải nam là việc Lý Huynh và Minh Nhất đều là những gương mặt mới, chưa có nhiều kinh nghiệm tại sân chơi này.

“Năm 2011, Hoàng Lâm và Dương Trân đã thi đấu rất thành công. Ít nhiều thì 2 kỳ thủ này cũng đã có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, tại giải tuyển chọn vào tháng 7 vừa qua, Dương Trân không góp mặt, trong khi Hoàng Lâm thi đấu không thành công nên cả 2 không có tên trong danh sách này. Tuy vậy, cả Lý Huynh và Minh Nhất đang có được phong độ tốt và có đủ trình độ để cạnh tranh với các kỳ thủ Trung Quốc”, ông Hồng giải thích thêm.

Được biết, thành phần ĐT tham dự giải lần này được rút từ giải tuyển chọn VĐV cờ tướng tham dự giải châu Á diễn ra hồi giữa tháng 7. Đây là cuộc thi tuyển chọn công bằng, nhằm tìm ra những tuyển thủ có phong độ và thành tích tốt nhất trong thời gian qua để đại diện cho cờ tướng Việt Nam.


Theo Thể thao & Văn hóa

Tin xem nhiều