Báo Đồng Nai điện tử
En

“Vua” đã trở lại giữ “ngai”

10:05, 15/05/2013

Được tạo điều kiện nghỉ thi đấu ở vòng 9 V-League, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã kịp hồi phục phong độ để chơi một trận đầy quyết tâm trước nhà vô địch Indonesia, Semen Padang ở vòng 1/8 AFC Cup.

Được tạo điều kiện nghỉ thi đấu ở vòng 9 V-League, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã kịp hồi phục phong độ để chơi một trận đầy quyết tâm trước nhà vô địch Indonesia, Semen Padang ở vòng 1/8 AFC Cup. Đặc biệt, hàng thủ toàn nội đã thi đấu kiên cường, lăn xả, vô hiệu hóa chân sút người Liberia lợi hại nhất bên phía chủ nhà là Wilson.

Tận dụng ưu thế sân nhà và sự cổ vũ của 15 ngàn khán giả, Semen Padang dồn dập tấn công. Tuy nhiên, đội khách đến từ Việt Nam lại bất ngờ có bàn mở tỷ số do công của Gaston Merlo. Phải đến phút cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức hiệp I, Semen Padang mới san bằng tỷ số 1-1 từ quả phạt đền. Hiệp II tiếp tục diễn ra với ưu thế của chủ nhà, nhưng chính SHB Đà Nẵng lại là đội có cơ hội kết liễu trận đấu. Phút 88, Hà Minh Tuấn (thay Quốc Anh) có cơ hội đối mặt thủ môn, nhưng cú dứt điểm căng từ khoảng cách chỉ 5m của anh lại bật đúng vào gót chân Fakhrurrazia. Phút 90, trọng tài người Nhật Bản lại cướp đi bàn thắng có thể là quyết định trận đấu của đội bóng Việt Nam khi Merlo phá bẫy việt vđưa bóng vào lưới hoàn toàn hợp lệ nhưng lại bị từ chối. Ngay sau đó cũng từ tình huống phá bẫy việt vị tương tự, Vendry Mofu đã ghi bàn, mang về chiến thắng chung cuộc 2-1 đầy vất vả cho Semen Padang.

Không tái lập được hành trình vào tứ kết như 3 năm trước, nhưng thầy trò Lê Huỳnh Đức hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu chia tay AFC Cup 2013 để quay về tập trung toàn lực cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương V-League. Như vậy, thành tích vào đến bán kết của B.BD ở AFC Cup 2009 vẫn là kỷ lục của BĐ Việt Nam tại đấu trường châu lục.

Quang Minh

 

 

Tin xem nhiều