Báo Đồng Nai điện tử
En

Nadal dạo bước, Murray có nguy cơ lỡ Roland Garros

10:05, 16/05/2013

Rafael Nadal đã có sự khởi đầu thuận lợi khi đánh bại Fabio Fognini 6-1, 6-3 ở trận ra quân Rome Masters 2013 để ghi tên mình vào vòng 3. Trong khi đó, Andy Murray có nguy cơ bỏ lỡ Roland Garros sau khi phải bỏ cuộc vì dính chấn thương ở trận gặp Marcel Granollers.

Rafael Nadal đã có sự khởi đầu thuận lợi khi đánh bại Fabio Fognini 6-1, 6-3 ở trận ra quân Rome Masters 2013 để ghi tên mình vào vòng 3. Trong khi đó, Andy Murray có nguy cơ bỏ lỡ Roland Garros sau khi phải bỏ cuộc vì dính chấn thương ở trận gặp Marcel Granollers.

Với tinh thần đang lên sau chức vô địch Madrid Open, Nadal không quá khó khăn trong việc giành đến ba điểm break, qua đó "hạ gục nhanh" tay vợt nước chủ nhà 6-1 ở set đấu đầu tiên chi sau 26 phút giao tranh.

Sang set 2, dù đã mắc phải một số lỗi đánh bóng, song nhà đương kim vô địch Nadal vẫn dễ dàng có được thế trận vượt trội và giành chiến thắng 6-3.

Rafael Nadal thẳng tiến vòng 3 Rome Masters. (Nguồn: Getty Images)
 
Giành chiến thắng chóng vánh, Nadal lọt tiếp vào vòng ba để gặp tay vợt người Đức Philipp Kohlschreiber -  người đã có chiến thắng 6-4, 6-1 trước đồng hương của Nadal là Albert Ramos.

Cùng với Rafael Nadal, tay vợt số 4 thế giới David Ferrer đã phải trải qua vô vàn khó khăn trước người đồng hương Fernando Verdasco trong trận cầu căng thẳng kéo dài đến 3 set.

Verdasco đã làm khó dễ Ferrer khi thắng 7-5 ở set đầu và tiếp tục giành ưu thế ở ván tiếp theo trước khi để Ferrer đuổi kịp và thắng lại 7-5. Sang set 3, thế trận cân bằng diễn ra trong 6 game đấu đầu tiên, trước Ferrer vượt lên trước từ game thứ 7 rồi kết thúc bằng tỷ số 6-3.

Vượt qua Verdasco, Ferrer sẽ gặp tay vợt khó chịu người Latvia Ernests Gulbis - người đã thắng Victor Troicki của Serbia sau hai set cùng với tỷ số 6-1.

Trái ngược với Nadal và Ferrer, niềm hy vọng số 1 của Vương quốc Anh, Andy Murray tiếp tục tỏ ra vô duyên với mặt sân đất nện, khi anh phải bỏ cuộc ngay từ trận đấu ra quân gặp Marcel Granollers.

Với chấn thương này, Andy Murray đang phải đối mặt với nguy cơ không thể tham dự Roland Garros sẽ chính thức khởi tranh vào cuối tháng này.

Bản thân tay vợt người Scotland cũng nghi ngờ khả năng có thể thi đấu tại Roland Garros. "Chúng ta hãy chờ và xem. Tôi cần vài ngày nghỉ để dưỡng thương và hy vọng chấn thương sẽ tiến triển tốt. Sau đó, tôi sẽ đưa ra quyết định nhưng sẽ rất ngạc nhiên nếu tôi chơi tại Paris..."

Murray có thể lỡ Roland Garros. (Nguồn: Getty Images)
 
Không chỉ Murray, Stanislas Wawrinka - á quân Madrid Open cũng đã rút lui khỏi Rome Masters do không đủ thể lực. Tay vợt người Thụy Sỹ đã quyết định không tham dự trận đấu ở vòng 2 với tay vợt người Ukraine Alexandr Dolgopolov do xuống sức sau quãng thời gian liên tục thi đấu và lọt tới 2 trận chung kết ở giải Portugal Open và Madrid Open.

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, các tay vợt hàng đầu như Serena Williams, Maria Sharapova và Victoria Azarenka đã không quá khó khăn để ghi tên mình vào vòng 3./.
 
Vietnam+
Tin xem nhiều