Báo Đồng Nai điện tử
En

B.Bình Dương lại có biến

10:05, 15/05/2013

Vừa đôi chút “đổi vận”, nội tình “Chelsea Việt Nam” lại nổi sóng với những tiết lộ “có kẻ muốn phá đội bóng”.

Vừa đôi chút “đổi vận”, nội tình “Chelsea Việt Nam” lại nổi sóng với những tiết lộ “có kẻ muốn phá đội bóng”. Theo đó, trước trận gặp Đồng Nai, tất cả ngoại binh của đội bóng đất Thủ nhận được tin nhắn bằng tiếng Anh từ cùng một số máy lạ 09122 5101284 với nội dung đại ý “Hugo” (biệt danh của quyền Trưởng đoàn CLB B.Bình Dương Nguyễn Thanh Quang) và “coach” Lê Thụy Hải sẽ “chấm dứt hợp đồng với bạn và Huỳnh Kesley sau trận đấu với Đồng Nai. Bạn nên cẩn thận, không để dính chấn thương. Chúc may mắn”!

Sau 3 trận đấu dưới quyền ông Lê Thụy Hải, B.BD đã giành được 4 điểm. Ảnh: T.L
Sau 3 trận đấu dưới quyền ông Lê Thụy Hải, B.BD đã giành được 4 điểm. Ảnh: T.L

Trước đó, một thông tin “động trời” khác cũng được tung lên dư luận, sở dĩ các ngoại binh của B.Bình Dương (B.BD) mới chiêu mộ mùa này thi đấu vật vờ là do một thành viên trong Ban lãnh đạo CLB đòi ăn chặn tới 20-30% “hoa hồng” tiền lót tay chuyển nhượng(!?). Và nhân vật được ám chỉ cũng chính là quyền Trưởng đoàn Nguyễn Thanh Quang (vốn trước đây chỉ là phiên dịch của đội bóng). Chủ tịch B.BD Nguyễn Minh Sơn đã lên tiếng bác bỏ thông tin này và cho rằng “có kẻ xấu cố tình phá rối” CLB, nên đã nhờ cơ quan công an vào cuộc. Không khó để nhận định “kẻ xấu” ấy phải là người trong nội bộ B.BD mới có thể nắm những thông tin vào loại tuyệt mật, cũng như biết số điện thoại của các cầu thủ. Trong nội dung tin nhắn trên, ít nhất có một sự thật là Huỳnh Kesley đã không còn trong kế hoạch sử dụng của ông Lê Thụy Hải và đã được bật đèn xanh ra đi (chủ nhật rồi tiền đạo Brazil nhập tịch này có mặt trên khán đài SVĐ Đồng Nai như một khán giả).

Ngày 14-5, tân binh Nguyễn Rodgers của Đồng Nai đã sang B.BD để hoàn trả tiền vé máy bay mà CLB này đã ứng cho anh trở lại Việt Nam (nhưng Đồng Nai mới là đội đặt vấn đề, xúc tiến thủ tục từ trước), đồng thời lấy lại giấy tờ tùy thân mà B.BD đã không chịu trả khi anh vĐồng Nai.

Đã tìm được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà cũng như sân khách, nhưng xem ra cơn khủng hoảng ở B.BD vẫn chưa đến hồi kết. Như một lãnh đạo CLB này bình luận về trận thắng Đồng Nai:  “Đội bóng được đầu tư như thế, chất lượng cầu thủ vượt trội người ta… Đồng Nai cầu thủ họ lương ít hơn mình, chuyển nhượng ít tiền hơn mình… thì có thắng cũng là điều bình thường. B.BD mới thoát khỏi đáy bảng nên có gì mà tự hào”. Quả thật, nếu Đồng Nai không phải “chấp” cả hàng thủ vì chấn thương của cả 3 trung vệ trụ cột, chưa chắc “mèo nào thắng mỉu nào”. Có tiến bộ về tinh thần nhưng lối chơi của B.BD dưới bàn tay của nhà cầm quân “giàu thành tích nhất” vẫn chưa cho thấy sự cải thiện. Nếu thứ bảy này thất thủ trên sân K.Kiên Giang, đội bóng đất Thủ sẽ quay lại ngay “cầm đèn đỏ”.

Trần Đỗ

 

 

 

Tin xem nhiều