Báo Đồng Nai điện tử
En

Những điểm nhấn của vòng 6 V-League

09:04, 22/04/2013

Đây quả là vòng đấu dành cho các vị khách. Có đến 4 đội ra về có điểm, trong đó SLNA và Đồng Nai ca khúc khải hoàn với chiến thắng cùng tỷ số 3-1 trước ĐTLA và XM XTSG, còn B.Bình Dương tìm được điểm đầu tiên quý như vàng tại Ninh Bình,  V.Hải Phòng cũng có trận hòa như ý để vươn lên tấn chiếm vị trí hạng ba.

Đây quả là vòng đấu dành cho các vị khách. Có đến 4 đội ra về có điểm, trong đó SLNA và Đồng Nai ca khúc khải hoàn với chiến thắng cùng tỷ số 3-1 trước ĐTLA và XM XTSG, còn B.Bình Dương tìm được điểm đầu tiên quý như vàng tại Ninh Bình,  V.Hải Phòng cũng có trận hòa như ý để vươn lên tấn chiếm vị trí hạng ba. 2 trận còn lại, chủ nhà SHB Đà Nẵng và HAGL cũng phải chật vật lắm mới có trận thắng khít khao trước HN T&T và K.Kiên Giang.

Sông Lam Nghệ An (trái) giành chiến thắng thuyết phục trên sân Long An. Ảnh: T.L
Sông Lam Nghệ An (trái) giành chiến thắng thuyết phục trên sân Long An. Ảnh: T.L

Bất ngờ lớn nhất hẳn nhiên thuộc về Đồng Nai với cú “địa chấn” trên sân Thống Nhất trước đệ tam anh hào XM XTSG. 3 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 2 chiến thắng liên tiếp ngay trên sân đối phương với cùng tỷ số 3-1, thầy trò HLV Trần Bình Sự đã có 10 điểm trong tay, tuy đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng nhưng sánh ngang về kết quả so với đội á quân HN T&T cùng ĐKVĐ SHB Đà Nẵng. Một thành tích mà trước giờ vào cuộc không một ai dám nghĩ đến. Trong khi đó, SLNA lại cho thấy sự quá ổn định, ngoài trận chia điểm trên sân HN T&T, 5 trận còn lại đội bóng xứ Nghệ đều giành chiến thắng - nhiều nhất giải, là đội duy nhất vẫn bất bại sau 6 vòng đấu. Không chỉ yếu tố chuyên môn mà sức mạnh của thầy trò HLV Hữu Thắng còn ở chỗ thi đấu ở đâu cũng là “sân nhà” với lực lượng CĐV “quê Choa” không chỉ đông đảo mà còn lấn át cả CĐV chủ nhà bởi sự cuồng nhiệt và cung cách cổ động chuyên nghiệp. Khoảng cách của SLNA với nhóm đông phía sau giờ đây đã bằng 2 trận thắng, nếu cứ giữ được phong độ và ngọn lửa chơi bóng như thế này, rất có thể cuộc đua đến ngôi vương mùa này chỉ là cuộc độc diễn của nhà vô địch 2011.

Ở chiều ngược lại, có vẻ như trong cuộc đua tránh suất duy nhất rớt hạng đã xuất hiện thêm một cái tên: V.Ninh Bình. Trận hòa trước đội bóng đang khủng hoảng B.Bình Dương là lần thứ 2 liên tiếp V.Ninh Bình mất điểm trên sân nhà. Ngoài chiến thắng duy nhất trước HN T&T, đội bóng cố đô Hoa Lư đã trải qua 5 trận chỉ thua và hòa, đáng chú ý trước cả 3 ứng cử viên trong nhóm rớt hạng họ chỉ giành được đúng 1 điểm (thua Đồng Nai, ĐTLA, hòa K.Kiên Giang).

Vòng 6 chứng kiến chẵn 20 lần lưới các đội rung lên (có đến 4 trận có 4 bàn thắng), trung bình có tới 3,33 bàn/trận. Trong đó với cú đúp trên sân Ninh Bình, tiền đạo người Brazil, Antonio Carlos của V.Hải Phòng đã bứt lên, một mình dẫn đầu cuộc đua danh hiệu “Vua phá lưới” với 6 bàn thắng. Trong nhóm 5 bàn, ngoài Công Vinh, Gonzalo có thêm sự gia nhập của chân sút Abass (Thanh Hóa) và Oseni (HAGL). Ở nhóm tác giả 3 bàn, Đồng Nai có đến 2 cái tên: Lê Hoàng Phát Thierry và Kisekka Henry.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều