Báo Đồng Nai điện tử
En

Nadal, Djokovic vào tứ kết, hàng loạt các “sao” bị loại

08:04, 19/04/2013

 Bất ngờ lớn nhất đã nổ ra tại vòng 3, Monte Carlo Masters khi hạt giống số 3 Andy Murray đã bị loại. Trong khi đó, Djokovic vẫn phải cần tới 3 set như vòng đấu thứ 2 mới giành quyền đi tiếp, còn Nadal tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội...

 

 Bất ngờ lớn nhất đã nổ ra tại vòng 3, Monte Carlo Masters khi hạt giống số 3 Andy Murray đã bị loại. Trong khi đó, Djokovic vẫn phải cần tới 3 set như vòng đấu thứ 2 mới giành quyền đi tiếp, còn Nadal tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội...

Mặc dù là hạt giống số 2 của giải, tuy nhiên Murray cũng không được đánh giá quá cao trên mặt sân đất nện. Tay vợt người Scotland từng thổ lộ, anh vẫn cần thời gian để có thể đặt dấu ấn tại loại mặt sân làm bằng sét đỏ. Và đúng là sự lo lắng của Murray, anh đã có một trận thi đấu rất không tốt trước hạt giống số 13, Wawrinka và nhận thất bại chóng vánh (6-1 6-2) để phải rời cuộc chơi.

 
Murray đã có một trận đấu rất tồi
Murray đã có một trận đấu rất tồi

Murray đã chơi dở rất bất ngờ trận đấu thuộc vòng 3, đến mức tay vợt ngày chỉ có 8 lần giành điểm trong 22 lần cầm giao bóng (6 điểm giao bóng lần 1, 2 điểm giao bóng lần 2). Hậu quả của việc để mất 63% điểm số khi cầm giao bóng là Murray đã đánh mất tới 3 break. Anh cũng cố gắng để giành lại break từ tay Wawrinka, tuy nhiên tay vợt người Thụy Sỹ đã bảo vệ cả 2 break-point thành công.

 

Do đó, Murray đã thất bại chóng vánh set đấu đầu tiên với tỷ số 1-6. Việc Murray thi đấu quá tệ hại trong set đấu đầu tiên có phần bất ngờ, nhưng cũng không ít người  tin rằng với kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao dầy dặn, anh sẽ trở lại trong hiệp 2. Tuy nhiên, hạt giống số 3 tiếp tục gây thất vọng lớn khi khả năng cầm giao bóng không cải thiện được bao nhiêu.

 

Không một lần giành ace, Murray chỉ có được 13 điểm trong 25 lần cầm giao bóng, đạt tỷ lệ ăn điểm 52%. 48% điểm “tặng” cho đối thủ đã lấy mất của tay vợt này 2 break. Trong khi đó, Wawrinka đã cải thiện được khả năng giao bóng lớn ở trận này, anh đẩy tỷ lệ ăn điểm khi cầm giao bóng lên 88%, tương đương với việc giành 16 điểm trong 18 lần cầm giao bóng.

 
Wawrinka đã có chiến thắng quan trọng để vào tứ kết
Wawrinka đã có chiến thắng quan trọng để vào tứ kết
 

Với việc chỉ 2 lần có điểm của đối phương, Murray chẳng có cơ hội đứng trước break-point và anh cũng nhanh chóng nhận thất bại ở set đấu quyết định này. Tổng cộng thời gian thi đấu của trận đấu này chỉ là 58 phút. “Tôi đã mắc rất nhiều sai lầm, 24 lỗi tự đánh hỏng là quá nhiều, đó là một nửa số điểm đã trôi đi”, Murray phát biểu sau trận đấu.

 

“Tôi bắt đầu đánh bóng ngắn, sau đó anh ấy đã phản kháng lại”, Murray nói thêm. Wawrinka đã giành chiến thắng trong 2 trận đối đầu gần đây giữa hai người và giờ tay vợt người Thụy Sỹ sẽ phải đối diện với Jo-Wilfried Tsonga, người thắng áp đảo tay vợt người Áo Juergen Melzer 6-3 6-0.

 

Murray không phải là tay vợt hạt giống hàng đầu gây thất vọng, cùng với anh, hạt giống số 4, Tomas Berdych và hạt giống số 5, Martin Del Potro đều đã bị loại. Fabio Fognini là người hạ gục Berdych  (6-4 6-2), còn trong trận đấu muộn nhất ngày người khiến chàng trai cao kều người Argentina bị loại sớm là Jarkko Nieminen (6-4 4-6 7-6(4) )

 
Nadal vẫn duy trì được phong độ thi đấu tuyệt vời
Nadal vẫn duy trì được phong độ thi đấu tuyệt vời
 

Ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Rafael Nadal đã tiếp tục có một ngày thi đấu tốt trước đối thủ Philipp Kohlschreiber. Trước đây, Nadal và tay vợt người Đức tùng có 9 lần đối đầu với nhau, Nadal thắng tới 8, nhưng trận thắng của Kohlschreiber lại là trận đấu gần nhất của hai người, đó là trận tứ kết của giải đấu tại Halle, Đức năm trước.

 

Nadal đã nhập cuộc đầy tự tin, anh có được tỷ lệ giành đểm khi cầm giao bóng khá tốt và không một lần cho đối thủ cơ hội đứng trước break-point. Ngược lại, giành được 2 break của Kohlschreiber, Nadal đã có được chiến thắng chóng vánh 6-2 ở set đấu đầu tiên. Set thứ 2, Nadal vẫn rất xuất sắc trong các game anh cầm giao bóng.

 

Kohlschreiber đã cải thiện được khả năng giành điểm khi cầm giao bóng, tuy nhiên anh vẫn bị mất 1 break và điều đó là quá đủ để cho Nadal giành chiến thắng.

 

Với hạt giống số 1, những tưởng trận đấu giữa anh và Juan Monaco đã có bất ngờ khi tay vợt người Argentina đã chiến thắng ở set đấu đầu tiên (6-4). Nhưng cũng như trận đấu ở vòng 2 ngày hôm qua, Djokovic tiếp tục thể hiện bản lĩnh thi đấu tuyệt vời. Tay vợt hạt giống số 2 đã chiến thắng cả 2 set sau với cùng tỷ số 6-2 để tiến bước vào vòng tứ kết.

 

Lịch thi đấu Monte Carlo Masters
Ngày 17/4/2013
Vòng 3
Jarkko Nieminen - 5-Juan Martin Del Potro  6-4 4-6 7-6(4)
1-Novak Djokovic - 14-Juan Monaco  4-6 6-2 6-2            
7-Richard Gasquet - 9-Marin Cilic  7-5 6-4                  
13-Stanislas Wawrinka - 2-Andy Murray  6-1 6-2         
Grigor Dimitrov - Florian Mayer  6-2 6-4                  
3-Rafa Nadal - 16-Philipp Kohlschreiber  6-2 6-4             
Fabio Fognini - 4-Tomas Berdych  6-4 6-2              
6-Jo-Wilfried Tsonga  -Jurgen Melzer  6-3 6-0
Lịch thi đấu Monte Carlo Masters
Ngày 19/4/2013
COURT CENTRAL Bắt đầu 10:30 sáng
[6] Jo-Wilfried Tsonga (FRA) - [13] Stanislas Wawrinka (SUI)
Grigor Dimitrov (BUL) - [3] Rafael Nadal (ESP)
Fabio Fognini (ITA) - [7] Richard Gasquet (FRA)
[1] Novak Djokovic (SRB) - Jarkko Nieminen (FIN)
* Giờ thi đấu trong bảng là giờ địa phương, chuyển sang giờ HN +5 giờ
 
Theo DTO
Tin xem nhiều