Báo Đồng Nai điện tử
En

Lội ngược dòng, Đồng Nai có trận hòa như thắng trước HAGL: 4 phút quật khởi

07:04, 08/04/2013

Đúng như dự báo, sân Đồng Nai tiếp tục mở hội. Đặc biệt với sự hiện diện của gần 100 CĐV đến từ phố núi với dàn trống kèn, cờ trên khán đài D “đối đáp” với dàn đồng ca các CĐV chủ nhà bên phía khán đài B càng tạo nên một không khí vô cùng náo nhiệt.

Đúng như dự báo, sân Đồng Nai tiếp tục mở hội. Đặc biệt với sự hiện diện của gần 100 CĐV đến từ phố núi với dàn trống kèn, cờ trên khán đài D “đối đáp” với dàn đồng ca các CĐV chủ nhà bên phía khán đài B càng tạo nên một không khí vô cùng náo nhiệt.

Đồng Nai (phải) có điểm trước đội bóng Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: H. ANH
Đồng Nai (phải) có điểm trước đội bóng Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: H. ANH

So với các trận đấu trước đó, đội hình xuất phát của Đồng Nai có 3 gương mặt mới và đều là những tân binh đến từ Hà Nội. Thủ môn Minh Phong lần đầu tiên ra mắt tại V-League 2013, hậu vệ Thanh Vân thay Vũ Ân trấn giữ hành lang trái và tiền vệ Đức Thắng thế chỗ Xuân Thành. Phía HAGL cũng tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng khi HLV Choi Yoon Gyum bố trí đội hình 3-5-2 với 4 “Tây”, trong đó có “cây sào” là trung vệ nhập tịch Đoàn Marcelo. 20 phút đầu tiên, Đồng Nai bất ngờ chủ động gia tăng sức ép và đã tạo ra 3 cơ hội uy hiếp khung thành đối phương, trong đó đáng chú ý là pha dốc bóng solo từ gần giữa sân của Victor nhưng cú dứt điểm lại ngay vị trí đón của thủ môn HAGL.

Tuy nhiên, chất lượng ngoại binh của HAGL đã lên tiếng. Trong một pha phản công khởi đi từ Oseni bên cánh phải, hỗn loạn xảy ra, trung vệ Quang Trung phá bóng không thành công dội ra, thủ môn Minh Phong xuất sắc cản phá được pha dứt điểm đầu tiên, nhưng ở cú sút bồi sau đó của Evaldo thì anh đành bất lực. 6 phút sau, chủ nhà tưởng đã có bàn gỡ hòa. Hưởng quả phạt trực tiếp cách khung thành 25m, Thierry tung cú sút hiểm hóc đưa bong đi sát mép xà ngang, cả cầu trường nín thở chờ trái bóng chui vào lưới nhưng thủ thành Bassay đã tung người như con đại bàng nâng bóng qua xà.

Tỷ số đã có thể nhân đôi ở phút 31 khi Oseni mở nước rút dễ dàng cho Thiery “ngửi khói” và qua cả người trấn giữ khung thành chủ nhà, rất may Thanh Vân kịp lùi về đoạt bóng trước khi nó lăn qua vạch cầu môn. Nhưng chỉ sau khi hiệp II bắt đầu được 2 phút, Oseni cũng có bàn thắng cho riêng mình bằng cú solo thoát qua một loạt cầu thủ Đồng Nai rồi tung cú dứt điểm sấm sét.

Lê Hoàng Phát Theirry gỡ hòa 2-2 cho Đồng Nai.                         Ảnh: H. ANH
Lê Hoàng Phát Theirry lập cú đúp gỡ hòa 2-2 cho Đồng Nai. Ảnh: H. ANH

Những CĐV lạc quan nhất cũng không nghĩ Đồng Nai có thể thực hiện cuộc lội ngược dòng. Tuy nhiên bước ngoặt của trận đấu đến khi Oseni bị chấn thương phải rời sân, HLV Trần Bình Sự lập tức đẩy Thierry lên chơi như một tiền đạo và phút 88, anh đã có một pha thoát xuống tung cú sút giở lưới rút ngắn tỷ số. Nhưng khó khăn vẫn quyết thử thách Đồng Nai đến cùng khi hậu vệ Thanh Vân nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. 4 phút bù giờ, cả SVĐ đứng cả dậy cổ vũ cho đội chủ nhà tìm bàn san bằng tỷ số trong thế 10 chống 11. Và thật đáng khen cho nỗ lực tuyệt vời của Đồng Nai cùng cá nhân Thierry, phút 90+2 cầu thủ nhập tịch có đăng ký hộ khẩu ở Trảng Bom này đã có cú vô-lê chéo góc gỡ hòa 2-2. Các cầu thủ HAGL đổ sụp xuống sân trong nỗi thất vọng ngập tràn khi 3 điểm tưởng đã bỏ trong túi lại bị giật mất đúng vào phút cuối cùng.

Bình luận về 4 phút cuối cùng quật khởi của Đồng Nai, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, Phó ban Tư vấn đạo đức VPF, nguyên Giám đốc kỹ thuật CLB HAGL nhận xét: Một trận hòa như thắng cho Đồng Nai và là thất bại cho đội bóng phố núi.

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều