Báo Đồng Nai điện tử
En

Hùm xám “xé xác” tiqui-taka

07:04, 25/04/2013

“Bayern vả vào mặt Barca. Barca bị làm nhục. Cơn điên của Bayern!...” Đó là những mô tả của báo chí thể giới về chiến thắng hủy diệt của nhà vô địch nước Đức trước “đội bóng ngoài hành tinh” của “siêu nhân” Messi.

“Bayern vả vào mặt Barca. Barca bị làm nhục. Cơn điên của Bayern!...” Đó là những mô tả của báo chí thể giới về chiến thắng hủy diệt của nhà vô địch nước Đức trước “đội bóng ngoài hành tinh” của “siêu nhân” Messi. “4 bàn thắng không gỡ trước đội bóng được mệnh danh xuất sắc nhất thế giới, Allianz Arena đêm nay thực sự là một giấc mơ. Bayern đã cống hiến một lối chơi quyến rũ. Chúng tôi không cho đối phương bất kỳ cơ hội nào và khiến Messi hoàn toàn vô hại” - Chủ tịch Rummenigge không giấu nổi hân hoan.

Bayern buộc Barca nhận thất bại đậm nhất tại cúp châu Âu kể từ năm 1994. Ảnh: T.L
Bayern buộc Barca nhận thất bại đậm nhất tại cúp châu Âu kể từ năm 1994. Ảnh: T.L

Quả thực Bayern đã có một trận đấu hoàn hảo: khoa học, chặt chẽ đến từng centimet khi không chừa cho Messi và tiqui-taka có chút không gian nào để thở. Dũng mãnh và cực nhanh trong cả phòng thủ lẫn tấn công, hiệu quả trong không chiến… Mueller với cú đúp được ví là “Messi của Bayern” trận này, nhưng Schweinsteiger mới là nhân tố chủ chốt trong cả lên công về thủ.

Không chỉ trả sòng phẳng món nợ thua 0-4 bốn năm trước, Bayern còn làm nên trận thắng đậm nhất trong lịch sử các vòng bán kết Champions League (đây cũng là trận thua đậm nhất của Barca trong lịch sử giải đấu này). Đã sớm bỏ túi chiếc Đĩa bạc Bundesliga, có mặt ở chung kết Cúp QG và giờ đây gần như đặt hơn… một chân vào trận chung kết Champions League thứ 3 trong vòng 4 năm; Munich đang có một đội bóng hay nhất của mọi thời. HLV Jupp Heynckes đã chứng minh hùng hồn tuyên bố của mình trước trận đấu: “Tôi hiểu Barca…như Bayern, cớ gì phải nhờ Pep?!”. Vâng, vậy mùa tới Bayern còn cần tới Guardiola để làm gì nữa?

Quý Chánh

 

Tin xem nhiều