Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai quật ngã chủ nhà XM Xuân Thành Sài Gòn 3-1: Địa chấn trên sân Thống Nhất

10:04, 19/04/2013

HLV Trần Bình Sự thể hiện rõ ý đồ giành 1 điểm trên sân đối thủ được đánh giá cao hơn về mọi mặt bằng cách bố trí đến 5 hậu vệ thuần túy.

HLV Trần Bình Sự thể hiện rõ ý đồ giành 1 điểm trên sân đối thủ được đánh giá cao hơn về mọi mặt bằng cách bố trí đến 5 hậu vệ thuần túy.

Để đối phó với dàn công toàn “Tây” của chủ nhà, ngoài cặp trung vệ Van Bakel - Thierry, đội trưởng Quang Trung chơi như một trung vệ dập nhưng hơi lệch sang cánh phải để sẵn sàng trám vào vị trí của Hữu Phát, trận này thường xuyên dâng cao trở thành tiền vệ thứ 4 mỗi khi đội nhà chuyển sang tấn công. Với cách bố trí đội hình này, cả hiệp I, các mũi nhọn như: Nsi, Suleiman, Oloya của XM Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) hầu như không có cơ hội nào tiếp cận vùng cấm của Đồng Nai (ĐN), thay vào đó chỉ là những cú sút xa cầu may hoặc treo bóng vào, nhưng đều bị Van Bakel chơi rất chững chạc, chắc chắn, “hốt” hết.

Henry (áo trắng) thoát qua hậu vệ Xuân Thành Sài Gòn đối mặt khung thành tung cú dứt điểm.  Ảnh: H. Anh
Henry (áo trắng) thoát qua hậu vệ Xuân Thành Sài Gòn đối mặt khung thành tung cú dứt điểm. Ảnh: H. Anh

Chỉ qua 10 phút đầu tiên, người ta đã có thể khẳng định thầy trò ông Sự hoàn toàn có thể “chơi được”. Thậm chí, ĐN mới là đội chơi hay hơn, sắc sảo hơn và lẽ ra xứng đáng có bàn thắng mở tỷ số với đến 3 cơ hội cực kỳ nguy hiểm.

Phút 14, Victor đẩy cho Henry xâm nhập vùng 16,50m, thoát qua 2 hậu vệ đối mặt khung thành nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại không qua được thủ môn Minh Nhựt (thay Tấn Trường bị chấn thương). Phút 19, đến lượt Victor có cơ hội dứt điểm trong tư thế chỉ cách khung thành 2m nhưng lại đi đúng vào vị trí thủ môn một cách vô cùng đáng tiếc. Khao khát có bàn thắng đầu tiên tại V-League, 5 phút sau, tiền đạo người Malawi lại tung cú sút xa má ngoài chân phải căng như kẻ chỉ, thủ môn XTSG chôn chân bất động nhưng bóng lại tìm đến đúng xà ngang (trước đó bóng cũng đã một lần dội xà đội chủ nhà từ cú tung người cắt kéo của Van Bakel nhưng anh việt vị).

Và cuối cùng, góc khán đài được nhuộm xanh bởi hơn 100 CĐV đến từ Đồng Nai trên sân Thống Nhất cũng bùng nổ niềm vui. Phút 11 của hiệp II, thủ môn Minh Phong phát bóng sang thẳng vùng 16,50m của XTSG, đội trưởng Đình Luật của đội chủ nhà phán đoán sai điểm rơi để Henry lướt bóng, nhẹ nhàng tâng qua đầu thủ môn Minh Nhựt mở tỷ số cho ĐN. Chỉ 7 phút sau, ĐN nhân đôi cách biệt. Hữu Phát lên tham gia tấn công phối hợp với Victor tạt vào đúng tầm đầu nhô lên của Henry và chỉ một cú “gõ” bóng nhẹ nhàng tiền đạo người Uganda đã có cú đúp và bàn thắng thứ 3 ở V-League 2013.

Cổ động viên Đồng Nai trong niềm vui chiến thắng trên sân Thống Nhất. Ảnh: H. Anh
Cổ động viên Đồng Nai trong niềm vui chiến thắng trên sân Thống Nhất. Ảnh: H. Anh

Ở hiệp II, XTSG lần đầu tiên tung cả Đinh Hoàng Max vào sân để chơi với 5 “Tây” nhưng tất cả những gì mà đội chủ nhà làm được là bàn rút ngắn cách biệt 1-2 ở phút 78 từ cú đánh đầu hiểm vào góc xa của Nsi sau đường chuyền của Moses.

Trong khi đó phút 90+4, sau một pha phản công tận dụng cả hàng thủ XTSG mải mê dâng cao tìm bàn gỡ, Victor cuối cùng cũng có bàn thắng đầu tiên cho riêng mình ở V-League để hoàn tất cú địa chấn của ĐN ở phút 90+4.

Với chiến thắng tuyệt vời 3-1 ngay trên sân của “đại gia” đương kim đệ tam anh hào V-League, vô địch Cúp quốc gia, ĐN tạm bay cao ở hạng 4, thậm chí cùng 10 điểm với 2 tên tuổi số 1 và số 2 mùa rồi, là: SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T (ở trận đấu sớm nhất của vòng 6, SHB Đà Nẵng đã thắng Hà Nội T&T 1-0 với bàn thắng duy nhất của Gaston Merlo ở phút 57).

Đông Kha

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích