Báo Đồng Nai điện tử
En

B.Bình Dương sa thải HLV Cho Yoon Hwan: Con tàu đã chìm tận đáy

08:04, 16/04/2013

Lần thứ 2 kể từ đầu giải ông Cho Yoon Hwan bỏ họp báo. Vị HLV xứ Hàn không hề có động thái nào động viên các cầu thủ và ngược lại, họ cùng các trợ lý cũng chẳng ai buồn quan tâm chia sẻ với người thầy.

HLV Cho Yoon Hwan không cứu được “con tàu đắm” Becamex Bình Dương. Ảnh: T.L
HLV Cho Yoon Hwan không cứu được “con tàu đắm” Becamex Bình Dương. Ảnh: T.L

Lần thứ 2 kể từ đầu giải ông Cho Yoon Hwan bỏ họp báo. Vị HLV xứ Hàn không hề có động thái nào động viên các cầu thủ và ngược lại, họ cùng các trợ lý cũng chẳng ai buồn quan tâm chia sẻ với người thầy. Cùng trên một chiếc thuyền nhưng ai cũng thấy vị thuyền trưởng và thủy thủ đoàn của con tàu B.Bình Dương (B.BD) mỗi người nhìn về một hướng. 5 trận phơi áo cả 5 (nếu tính cả Cúp QG là 6), bị thủng lưới chẵn chục bàn và mới chỉ 2 lần tìm được mành lưới đối phương, với việc K.Kiên Giang tìm được điểm số đầu tiên, lần đầu tiên trong lịch sử 10 năm chơi V-League B.BD nếm trải cảm giác “đội sổ”. Điều mà trước giải ai đó dự đoán sẽ bị cho là mất trí.

Công bằng mà nói, sau hàng loạt những cuộc họp lớn, họp nhỏ, trước HAGL các cầu thủ B.BD đã “chịu đá” hơn. Thậm chí, họ đã có một hiệp đầu chơi lấn lướt đội chủ nhà, nhưng các chân sút đắt giá của đội khách vẫn vô duyên và quá “củi”. Ông Cho đành giở bài cũ đẩy trung vệ Helio lên, nhưng cũng như trận thua V.Hải Phòng, cầu thủ Brazil nhập tịch này cho thấy anh sinh ra không phải để đá tiền đạo. Như một tuần trước tại Biên Hòa cặp song sát Evaldo - Oseni lại tiếp tục lập công cho HAGL, nhưng B.BD không có được cái vũ khí tinh thần như tân binh hàng xóm Đông Nam bộ Đồng Nai để tạo nên cuộc lội ngược dòng.

Trong cuộc tranh nhau mà sống ở V-League giữa 2 ông “Yoon” xứ Hàn, lần thứ 3 liên tiếp trong 2 năm hành nghề tại Việt Nam, ông Choi lại thắng ông Cho và trớ trêu trận thắng mới nhất này đã trở thành lời đưa tiễn của Choi Yoon Gyum với người đồng hương. Việc quyết giữ ông Cho Yoon Hwan của lãnh đạo B.BD chẳng qua là sự bày tỏ thái độ quyết không giẫm vết xe cũ mà sẵn sàng đối đầu với các cầu thủ chống đối, muốn bẻ ghế HLV như đã từng xảy ra nhiều lần trong quá khứ ở đất Thủ. Nhưng khi con tàu đã chạm đến đáy, các ông chủ B.BD không còn dám “cương” đến cùng?

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều