Báo Đồng Nai điện tử
En

18 giờ chiều mai 19-4, XM Xuân Thành Sài Gòn - Đồng Nai: “Tiến về Sài Gòn”

10:04, 18/04/2013

Do SHB Đà Nẵng và XM Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) chuẩn bị cho lượt áp chót vòng bảng AFC Cup nên trận đấu của 2 đội này với Hà Nội T&T và Đồng Nai trong khuôn khổ vòng 6 V-League sẽ được đá sớm vào chiều mai 19-4.

Do SHB Đà Nẵng và XM Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) chuẩn bị cho lượt áp chót vòng bảng AFC Cup nên trận đấu của 2 đội này với Hà Nội T&T và Đồng Nai trong khuôn khổ vòng 6 V-League sẽ được đá sớm vào chiều mai 19-4.

CĐV Đồng Nai sẽ lại có dịp vui mừng khi đội nhà có điểm trước XM Xuân Thành Sài Gòn? Ảnh: H. ANH
CĐV Đồng Nai sẽ lại có dịp vui mừng khi đội nhà có điểm trước XM Xuân Thành Sài Gòn? Ảnh: H. ANH

Với khí thế chỉ trong vòng 1 tuần “cưa gỗ”, “chặt gạch”, giành 4 điểm trước 2 cựu vương một thời lừng lẫy; chiều mai Đồng Nai “tiến về Sài Gòn” thử sức trước “xi măng” XTSG.

Đội bóng nổi tiếng lắm chiêu trò này vừa làm nổi sóng dư luận khi HLV Trần Tiến Đại nổi đóa gọi quyết định của trọng tài Hoàng Anh Tuấn cho SLNA được hưởng quả phạt đền là “hủy hoại nền bóng đá Việt Nam”, còn “ông bầu” trong hậu trường Nguyễn Đức Thụy thì đề nghị… “dừng giải để chấn chỉnh công tác trọng tài”. Quả thật, quả 11m mà XTSG bị phạt ở cuối trận (dẫn đến bàn thắng duy nhất cho SLNA) có phần quá nghiệt. Đây là tình huống 5/5 mà trọng tài phạt cũng được, không phạt cũng được và chắc chắn là ông Tuấn sẽ không thổi nếu như nó xảy ra trong vùng cấm của đội chủ nhà. Có vẻ như XTSG đang là đội bóng bị “ghét bỏ” nhất ở V-League; từ BTC, trọng tài, đối thủ đến dư luận báo chí, thậm chí cả CĐV TP. Hồ Chí Minh từng ủng hộ họ giờ đây cũng phát chán quay lưng.

Tình cảm người hâm mộ và tinh thần chiến đấu là yếu tố mà hiện tại những học trò nhà nghèo của HLV Trần Bình Sự hơn hẳn dàn sao vốn đã no nê danh hiệu và “ấm túi” của “cò” Đại (trận này sẽ tiếp tục bị “treo” quyền chỉ đạo). Áp lực từ khán đài không lớn như trên sân Thanh Hóa, Tân An khi đội chủ nhà chỉ là “kẻ ngụ cư”, cũng là một yếu tố tâm lý thuận lợi.

Trận XM XTSG - Đồng Nai đồng thời được THTT trên cả 4 kênh: VTV6, BĐTV, HTVC thể thao và ĐN-RTV2 vào lúc 18 giờ. Trận SHB Đà Nẵng - Hà Nội T&T diễn ra vào lúc 16 giờ 30.

Tuy nhiên về chuyên môn, nhà ĐKVĐ Cúp quốc gia, đệ tam anh hào V-League vẫn ăn đứt so với đội khách tân binh. Không còn 2 “động cơ” trên hàng công: Huỳnh Kesley và Antonio, nhưng với tiềm lực của anh em nhà “bầu” Thụy, XTSG vẫn được đánh giá là một thế lực đáng gờm. Minh chứng là sau cú vấp ngã nặng nề trong trận Siêu Cúp khởi động đầu mùa trên sân Chi Lăng, thầy trò ông Đại đã đứng dậy mạnh mẽ. Đầu tiên là XTSG đánh bại B.Bình Dương, kết thúc chuỗi 6 trận toàn thắng của nhà ĐKVĐ V-League trên chính sân Đà Nẵng. Tiếp theo là tại Vinh chủ nhật rồi, XTSG chỉ chịu thua trước đội đầu giải SLNA bởi… trọng tài. Đó là họ còn phải căng sức ở đấu trường AFC Cup (hiện đứng nhì bảng H với 2 thắng, 1 hòa, 1 thua). Vị trí thứ 9 với 4 điểm hiện nay trên BXH hoàn toàn không phản ánh đúng thực lực của XTSG khi ở V-League họ chỉ mới thi đấu có 3 trận, mà cả 3 đối thủ đều là những tên tuổi lớn và có đến 2 trận phải chơi trên sân khách. Vấn đề là tiếp đối thủ dưới cơ - Đồng Nai chiều mai, dàn sao XTSG có giữ nguyên được động lực chiến đấu như trước Đà Nẵng, SLNA?

Trận này, Đồng Nai có sự trở lại của Thierry để có thể cùng chơi 4 “Tây” với đội chủ nhà. Nhân tố nguy hiểm nhất mà thầy trò HLV Trần Bình Sự cần đặc biệt quan tâm, có đối sách không phải là Nsi, Suleiman hay Nguyễn Rogierio mà chính là số 10 Moses. Tuyển thủ Uganda này hết sức dẻo dai, tốc độ, có tầm hoạt động cực rộng này mới chính là “người không phổi” và ngòi nổ lợi hại nhất của XTSG.

Đông Kha

 

 

Tin xem nhiều