Báo Đồng Nai điện tử
En

Cổ động viên Nga làm loạn Euro

11:06, 10/06/2012

Bốn nhân viên an ninh ở Euro 2012 đã phải nhập viện sau khi bị đám đông cổ động viên của đội tuyển Nga tấn công. Đây không phải là vụ duy nhất.

Bốn nhân viên an ninh ở Euro 2012 đã phải nhập viện sau khi bị đám đông cổ động viên của đội tuyển Nga tấn công. Đây không phải là vụ duy nhất. 
nga-1339296574_480x0.jpg
Cảnh sát ngăn cản vụ ẩu đả giữa cổ động viên Nga và Ukraine ở thành phố Lviv.

Sự việc xảy ra bên ngoài sân vận động Wroclaw Municipal (Ba Lan) sau trận thắng 4-1 của đội tuyển Nga trước Cộng hòa Czech tối thứ 7.

Với số lượng đông hơn hẳn, nhóm cổ động viên quá khích gồm khoảng 30 người đã nhanh chóng áp đảo các nhân viên của ban tổ chức Euro. Một người gục  xuống đường vẫn bị đấm đá. Kẻ khác thì liên tục tung cước vào mặt một nhân viên, dù anh này đang cố thoái lui.   

Sự việc chỉ dừng lại khi một người xông vào xin can, che chở cho nhân viên đang nằm gục dưới đường.
 
4 nạn nhân sau đó được đưa vào bệnh viện. 
 
Phát ngôn viên sở cảnh sát Wroclaw, Pawel Petrykowski, sau đó khẳng định không ai bị thương nặng. Ông này cũng cho biết chưa có thủ phạm nào bị bắt, nhưng họ đã có những bức ảnh về nhân dạng của 12 kẻ tình nghi.  
 
Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cũng xác nhận vụ việc, nhưng cho rằng đây chỉ là một sự việc nhỏ, diễn ra chớp nhoáng và ngoài tầm kiểm soát.
 
Việc nhân viên của ban tổ chức tìm cách bắt giữ một cổ động viên Nga ném pháo vào sân là nguyên nhân gây nên sự cố. 
 
Cũng sau trận ra quân thắng lợi của đội tuyển Nga, tại khu vực dành cho cổ động viên ở thành phố Lviv, đã xảy ra một vụ ẩu đả giữa cổ động viên Ukraine và Nga. Có 10 người trực tiếp can dự. Tuy nhiên, cảnh sát kịp thời có mặt can thiệp nên không có sự cố đáng tiếc xảy ra.
VnExpress

 

Tin xem nhiều