Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 17 Giải bóng đá hạng nhất quốc gia: Bất ngờ nối tiếp bất ngờ!

09:05, 13/05/2012

Có đến 4/7 đội chủ nhà gục ngã, trong đó có cả 2 đội đầu bảng và 2 đội cuối bảng.

 

Có đến 4/7 đội chủ nhà gục ngã, trong đó có cả 2 đội đầu bảng và 2 đội cuối bảng.

Trận thua 1-3 trước Quảng Nam đã là thất bại thứ 5 của đội dẫn đầu Hà Nội, điều đó một lần nữa cho thấy đến thời điểm Giải bóng đá hạng nhất quốc gia, vẫn không có đội nào đáng mặt anh hào.

HV.An Giang (trái) tự làm khó mình khi thua hai trận liên tiếp.     Ảnh: T.L
HV.An Giang (trái) tự làm khó mình khi thua hai trận liên tiếp. Ảnh: T.L

Còn với An Giang, người ta không biết điều gì đang xảy ra ở đội bóng của HLV Nhan Thiện Nhân. Đang băng băng trên đường đua, với chỉ một lần duy nhất nếm mùi thất bại (trước Cần Thơ) sau suốt 15 vòng đấu, bỗng dưng, như chiếc xe hết xăng đột ngột, 3 trận gần đây, An Giang đều phơi áo, trong đó có đến 2 trận thua liên tiếp đau đớn trên sân nhà. Nếu thất bại trước đội đầu bảng Hà Nội tuần rồi còn lý do để bào chữa, thì cuộc rượt đuổi tỷ số điên rồ để rồi vẫn phải “chết” ở phút bù giờ cuối cùng, chỉ sau bàn gỡ 3-3 chưa đầy 1 phút, quả thật khó giải thích. Một hàng phòng thủ vững chắc số 1 của giải chỉ trong một trận đấu đã để thủng lưới bằng gấp đôi tổng số bàn thua trong cả 16 trận trước đó (?!). Bây giờ thì đội bóng miền Tây giàu tham vọng đã nghe hơi thở của Đồng Nai ngay bên cạnh và ngôi á quân của họ có thể sẽ bị truất phế ngay vòng tới khi phải làm khách của Đồng Tâm Long An.

3 điểm giành được ngay tại thủ đô với sự tỏa sáng của tân binh trị giá 5 tỷ đồng Đinh Thanh Trung (cựu tiền đạo của Câu lạc bộ Hà Nội này có một đường kiến tạo và 1 bàn thắng) đã đưa Quảng Nam trở lại tốp 5 cùng Than Quảng Ninh (thắng Cần Thơ 1-0) với 26 điểm. Bình Định dù “rắn mất đầu”, phải tập luyện không tướng trong suốt tuần qua vì vẫn chưa tìm được người thay HLV Trần Kim Đức từ chức, nhưng trên sân nhà vẫn có 3 điểm quý giá trước Lâm Đồng để thắp lại hy vọng. Diễn biến cuộc đua giành 2 suất vé thăng hạng bỗng xuất hiện bước ngoặt mới, ở đúng cột mốc đánh dấu 2/3 chặng đường.

Trật tự, nhóm cuối cũng có sự thay đổi. Chiến thắng oanh liệt trên sân Long Xuyên của TDC Bình Dương, đồng thời TP.Hồ Chí Minh lại gục ngã trận thứ 3 liên tiếp trước đối thủ Trẻ Đà Nẵng vừa tầm, đã đưa 2 đội đổi chỗ cho nhau. Thật ngạc nhiên, kể từ khi nhận được 5 tỷ đồng tài trợ của Sacombank, đội bóng của “ông bầu” nhiệt huyết Nguyễn Chi Kiên lại chơi tệ hơn hẳn so với thời “chạy gạo từng bữa” ở lượt đi. 5 trận gần đây, TP.Hồ Chí Minh đã không biết thắng và rất có thể, vị trí áp chót mà họ vừa rơi xuống sẽ là “định mệnh”.

Trong khi đó, chuỗi 4 trận bất bại của đội chót bảng Tây Ninh đã bị chặn lại trên sân nhà bởi đối thủ trên cơ và khát điểm - Đồng Tâm Long An. Khoảng cách 6 điểm với vị trí trụ hạng của đội bóng Đông Nam bộ lại được tái lập.

Trần Đỗ

 

 

 

Tin xem nhiều