Báo Đồng Nai điện tử
En

Một tỷ bảng cho chiếc cúp vô địch Premier League

10:05, 14/05/2012

Tối chủ nhật vừa qua, tất cả các quán cà phê có truyền hình K+ ở TP. Biên Hòa đều không còn một chỗ trống.

 

Tối chủ nhật vừa qua, tất cả các quán cà phê có truyền hình K+ ở TP. Biên Hòa đều không còn một chỗ trống.

“Kiến trúc sư” Roberto Mancini - người viết lại lịch sử.        Ảnh: T.L
“Kiến trúc sư” Roberto Mancini - người viết lại lịch sử. Ảnh: T.L

Người hâm mộ bóng đá đã hoàn toàn được mãn nhãn bởi trận Super Sunday cuối cùng của Giải ngoại hạng Anh 2011-2012. Không thể có một cái kết gay cấn, kịch tính và nghẹt thở hơn. Đúng vào lúc các cổ động viên Man City đã hầu như cay đắng chấp nhận cái chết ngay trước ngưỡng cửa thiên đàng, còn nửa kia thành Man thì đã chuẩn bị khui sâm banh ăn mừng chức vô địch thứ 20 trong lịch sử. Nhưng điều kỳ diệu khó tin đã xảy ra. Hai sự thay người cuối cùng của HLV Mancini đã mang lại kết quả quá hoàn hảo: Dzeko đánh đầu gỡ hòa ở phút 90+2, còn “ngựa chứng” Balotelli chính là người có pha tì đè và đường chuyền cho Aguero đóng đinh trận đấu ở phút 90+4.

Hai phút bù giờ phù du cho 44 năm chờ đợi, không chính xác thì đây mới là chức vô địch đầu tiên trong lịch sử của Manchester City kể từ khi giải đấu cao nhất của nước Anh trở thành Premier League như hiện nay.

Đồng tiền đã cất lên tiếng nói sức mạnh của nó. Để có chiếc cúp lịch sử này trong 5 năm qua các tỷ phú dầu mỏ Ả rập đã liên tục đổ vào Man City số tiền khổng lồ lên tới tổng cộng gần 1 tỷ bảng, chính xác là 930,4 triệu đồng (tương đương khoảng hơn 33 ngàn tỷ VND). Chỉ trong mùa giải năm ngoái, vị tỷ phú Sheikh Mansour đã chi hơn 53,6 triệu bảng để bổ sung lực lượng. Tuy nhiên, đừng vì tâm lý “mặc cảm” với người giàu mà đánh giá thấp thành công của The Citizens. Cái cách mà họ bước lên đài vinh quang đêm chủ nhật rồi đầy xứng đáng. Nó không chỉ là tài nghệ mà còn là sự quả cảm, nỗ lực và niềm tin phi thường để biến một nhiệm vụ tưởng chừng bất khả thi thành hiện thực.

Lần đầu tiên trong lịch sử Premier League có một nhà vô địch ngoài “tứ đại gia” truyền thống quen thuộc (MU, Liverpool, Chelsea, Arsenal). Bóng đá Anh chính thức xuất hiện một thế lực mới.

Dương Cầm

 

 

 

Tin xem nhiều