Báo Đồng Nai điện tử
En

Các cua-rơ ngoài tỉnh thâu tóm giải

07:05, 13/05/2012

Sáng 12-5, 262 cua-rơ đến từ  30 CLB trong cả nước tham gia (10 CLB trong tỉnh) đã tranh tài Giải vô địch đua xe đạp tỉnh Đồng Nai mở rộng tranh cúp Liên hiệp hợp tác xã dịch vụ - nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (DONA COOP) lần V năm 2012.

Sáng 12-5, 262 cua-rơ đến từ  30 CLB trong cả nước tham gia (10 CLB trong tỉnh) đã tranh tài Giải vô địch đua xe đạp tỉnh Đồng Nai mở rộng tranh cúp Liên hiệp hợp tác xã dịch vụ - nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (DONA COOP) lần V năm 2012. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 122 năm ngày sinh Bác Hồ (19-5-1890 * 19-5-2012), tháng hành động hưởng ứng cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Các cua-rơ bắt đầu xuất phát tranh tài cự ly 100km tại Xuân Lộc
Các cua-rơ bắt đầu xuất phát tranh tài cự ly 100km tại Xuân Lộc

Sau lễ khai mạc tại huyện Xuân Lộc, hơn 100 cua-rơ của 2 nhóm tuổi (18-35 và 36-45) bước vào tranh tài với lộ trình xuất phát từ Xuân Lộc về Long Thành (đích đến tại trụ sở Dona Coop) có cự ly dài 100km.

Cua-rơ Seah Teck Wee (45 – Gấu Vàng, TP.HCM) cán đích đầu tiên tại Long Thành
Cua-rơ Seah Teck Wee (45 – Gấu Vàng, TP.HCM) cán đích đầu tiên tại Long Thành

Ở giải năm nay, với lộ trình đường đua tương đối bằng phẳng, ít dốc cao và chỉ có một số đoạn đường hơi xấu, cộng với thời tiết không nắng tại Xuân Lộc là điều kiện thuận lợi cho các cua-rơ đẩy cao tốc độ để bứt tốp ra đi. Tuy nhiên, ở những mấy chục km đầu, các cua-rơ đã đeo bám, so kè nhau quyết liệt với tốc độ khá cao. Mãi khi qua khu vực ngã tư Dầu Giây, tận dụng đường bằng phẳng, có 8 cua-rơ đã tăng tốc bứt tốp đi. Nhưng những cố gắng của 8 cua-rơ trên đã không thành khi họ để tốp đông bắt kịp trước khi vào địa bàn TP. Biên Hòa. Sau đó, tốp đông cua-rơ tiếp tục đeo bám nhau gần tới khu vực trạm thu phí Quốc lộ 51. Và tận dụng các đoạn đường xấu do đang sửa chữa ngay khu vực trên, một số cua-rơ đã tăng tốc để bứt tốp đi, trong đó có cua-rơ Seah Teck Wee (45 - Gấu Vàng, TP.HCM) đã bứt tốp đi. Sau khi bứt tốp, một mình Seah Teck Wee liên tục dẫn đầu đoàn đua và cán đích đầu tiên, đồng thời đoạt hạng nhất nhóm tuổi 18-35. Sau Teck Wee, 3 cua-rơ khác là Ngô Huyền (56 - Sài Gòn Đông Tây, TP.HCM), Thái Quốc Tuấn (04 - Tứ Q.10, TP.HCM) và Phan Hồng Nhựt (54, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang) cũng lần lượt băng về đích trước tốp đông với gần 100 cua-rơ. Về trong tốp hai, Thái Quốc Tuấn đã giành hạng nhì nhóm thanh niên. Còn hạng ba thuộc về một cua-rơ Đồng Nai là Nguyễn Thái Sơn (25, Long Khánh). Chỉ về sau Seah Teck Wee, cua-rơ người TP.HCM Ngô Huyền đã giành hạng nhất nhóm 36-45 tuổi. Hai cua-rơ ngoài tỉnh khác là Hồng Nhựt và Tô Phúc Lộc (96 - Ladec Long An) lần lượt giành hạng nhì và hạng ba.

Còn ở cự ly 80km (chạy 8 vòng quanh thị trấn Long Thành) dành cho các cua-rơ có lứa tuổi từ 46 trở lên, các cua-rơ ngoài tỉnh cũng chiếm các thứ hạng đầu; trong đó Nguyễn Văn Sơn (01 – Lão tướng Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu) giành hạng nhất, Nguyễn Văn Ngon (27, Lộc Tài – Dĩ An, Bình Dương): hạng nhì và Nguyễn Bảo Khánh (10-Điêu khắc đá Đông Tây, TP.HCM): hạng ba.

3 cua-rơ giành thứ hạng cao nhóm 36-45 tuổi
3 cua-rơ giành thứ hạng cao nhóm 36-45 tuổi

Trong khi đó, dù thi đấu rất cố gắng nhưng các cua-rơ Đồng Nai vẫn chịu lép vế trước các cua-rơ đến từ các tỉnh bạn. Ngoài Thái Sơn (Long Khánh) đoạt hạng ba nhóm thanh niên, hai cua-rơ Đồng Nai khác là Lý Bảo Duy (Dinamo) và Trần Khánh Lộc chỉ giành được giải khuyến khích. Võ Ngọc Minh (Dinamo) đoạt giải nhất dành cho cua-rơ Đồng Nai ở nhóm từ 46 tuổi trở lên.

Một số hình ảnh tại giải vô địch đua xe đạp:

BTC tặng cờ lưu niệm cho các CLB xe đạp tham dự giải
BTC tặng cờ lưu niệm cho các CLB xe đạp tham dự giải
BTC tặng cờ lưu niệm cho các CLB xe đạp tham dự giải
BTC tặng cờ lưu niệm cho các CLB xe đạp tham dự giải
BTC tặng logo, cờ cho các đơn vị, địa phương đăng cai tổ chức và nhà tài trợ
BTC tặng logo, cờ lưu niệm cho địa phương, đơn vị đăng cai tổ chức và nhà tài trợ
Đoàn đua diễu hành qua các trục lộ của huyện Xuân Lộc
Đoàn đua diễu hành qua các trục lộ của huyện Xuân Lộc

 

Tốp đông gần 100 cua-rơ băng về đích.
Tốp đông gần 100 cua-rơ băng về đích.
BTC tặng logo, cờ cho các đơn vị, địa phương đăng cai tổ chức giải
BTC tặng logo, cờ lưu niệm cho địa phương, đơn vị đăng cai tổ chức giải
Ban tổ chức trao giải nhất cho cua-rơ  Seah Teck Wee
Ban tổ chức trao giải nhất cho cua-rơ Seah Teck Wee
Ban tổ chức trao giải nhất cho cua-rơ  Ngô Huyền (nhóm tuổi 36-45)
Ban tổ chức trao giải nhất cho cua-rơ Ngô Huyền (nhóm tuổi 36-45)
Ban tổ chức trao giải nhất cho cua-rơ  Nguyễn Văn Sơn (nhóm 46 tuổi trở lên)
Ban tổ chức trao giải nhất cho cua-rơ Nguyễn Văn Sơn (nhóm 46 tuổi trở lên)

H.Anh

 

 

Tin xem nhiều