Báo Đồng Nai điện tử
En

“Đại gia” mới ở Giải bóng đá hạng nhất quốc gia

10:05, 14/05/2012

Bản hợp đồng “bom tấn” nhất ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa vừa qua không phải là của một “đại gia” ở Giải bóng đá vô địch quốc gia nào mà thuộc về đội bóng của giải hạng nhất, Quảng Nam.

 

Bản hợp đồng “bom tấn” nhất ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa vừa qua không phải là của một “đại gia” ở Giải bóng đá vô địch quốc gia nào mà thuộc về đội bóng của giải hạng nhất, Quảng Nam.

Không chỉ vậy, HLV Trần Vũ còn được tăng cường Văn Lâm từ Navibank Sài Gòn, tiền đạo Anttram Kwame của Hà Nội T&T. Bản hợp đồng đắt giá với Thanh Trung cuối tuần rồi đã mang về một bàn thắng và một đường chuyền quyết định giúp Quảng Nam đánh bại đội đầu bảng Hà Nội 3-1.

Với một đội bóng xứ nghèo, lụt lội, năm nào cũng phải chạy ăn từng bữa, nay lại “vung tay” do có sự xuất hiện của Công ty cổ phần bất động sản QNK, một doanh nghiệp mới tròn 1 năm thành lập, với số vốn 150 tỷ đồng. Người ta ngờ ngợ, đứng ra tác hợp cho Công ty cổ phần bất động sản QNK QNK và đội Quảng Nam có bóng dáng “bầu” Hiển. Những đồn đoán này đã được xác nhận, khi ở vòng 6, ông chủ của Tập đoàn Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng không chỉ vào tận Tam Kỳ để cổ vũ cho chiến thắng của Quảng Nam trước Đồng Nai, mà sau trận đấu còn xuống tận nơi móc túi thưởng “nóng” cho các cầu thủ đất Quảng 400 triệu đồng. Một chi tiết khác, Chủ tịch của Câu lạc bộ QNK Quảng Nam mùa này là ông Lê Nguyên Hồng, nguyên Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Đà Nẵng, cũng là “cánh tay” của “ông bầu” này nhiều năm qua ở SHB Đà Nẵng.

Không mấy khó hiểu việc “bầu” Hiển vươn tay sang Quảng Nam, bởi địa phương này với Đà Nẵng hầu như là một, địa bàn mà ông đang có những hợp đồng hợp tác.

Thế nên, chẳng có gì là bất ngờ khi ở vòng 17 vừa qua, Quảng Nam có trọn 3 điểm ngay trên sân đội bóng đang bay cao ở ngôi đầu của “bầu” Hiển, để vươn lên vị trí thứ 4, chỉ còn kém An Giang và Đồng Nai đúng 1 điểm. Lại sực nhớ lời “bầu” Hiển “huấn thị” thầy trò ông Trần Vũ sau trận thắng Đồng Nai: “Cứ đá thế này, các bạn sướng, khán giả sướng, người dân Quảng Nam sướng. Mà sao các bạn không mơ vô địch và lên hạng nhỉ?”. Đây mới là mối đe dọa lớn nhất đối với các đội bóng ngấp nghé chiếc vé thăng hạng mùa này.

Đông Kha

 

Tin xem nhiều