Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 14 Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam V-League: Ngôi đầu bấp bênh

09:04, 16/04/2012

Một lần nữa HLV Phan Thanh Hùng lại phải bào chữa cho phong độ của chân sút đắt giá của mình: Samson Kayode vẫn cần thời gian hòa nhập lối chơi của Hà Nội T&T.

Một lần nữa HLV Phan Thanh Hùng lại phải bào chữa cho phong độ của chân sút đắt giá của mình: Samson Kayode vẫn cần thời gian hòa nhập lối chơi của Hà Nội T&T. Kể từ bàn thắng vào lưới Đồng Tháp ở vòng 9 hôm 10-3, đã trải qua gần 5 tuần với 4 trận liên tiếp, tiền đạo từng được mệnh danh “mũi tên đen” này tịt ngòi.

Trải qua gần 5 tuần với 4 trận liên tiếp, tiền đạo Samson Kayode vẫn chưa hòa nhập với lối chơi của Hà Nội T&T.    Ảnh: T.L
Trải qua gần 5 tuần với 4 trận liên tiếp, tiền đạo Samson Kayode vẫn chưa hòa nhập với lối chơi của Hà Nội T&T. Ảnh: T.L

Đến nay, mùa giải đã qua hơn phân nửa, Samson chỉ mới có được 4 bàn thắng, chỉ bằng 1/3 thành tích của chân sút đang dẫn đầu là Gaston Merlo của Đà Nẵng và càng kém xa hiệu suất của chính anh mùa rồi trong màu áo Đồng Tháp (chính thành tích 17 lần lập công và phong độ chói sáng trong màu áo Đồng Tháp ở V-League 2011 mà chân sút người Nigeria mới lọt vào mắt xanh các nhà tuyển trạch của CLB Atletico Madrid).

Không phủ nhận đội quân của Phan Thanh Hùng có lối chơi tập thể gắn bó và có đường nét nhất hiện tại ở V-League. Nhưng chính sự quá bài bản mà họ cũng rất dễ bị bắt bài và khi không có một cá nhân lên tiếng thì lâm vào bế tắc là điều dễ hiểu. Thế nhưng, Hà Nội T&T lại đang lãng phí một khẩu pháo hạng nặng khi Samson hầu như rất đơn độc. Tại sao lại bắt Samson từ bỏ những sở trường vốn là “hàng độc” để hòa nhập lối chơi toàn đội mà không là ngược lại, các vệ tinh xung quanh cần thích ứng với lối chơi của anh? Chiến thuật không phải là thứ bất biến, cứng nhắc mà dựa trên những con người cụ thể. Cứ nhìn một chân sút từng ghi đến 17 bàn thắng trong một mùa, thuyết phục cả một CLB tên tuổi của Tây Ban Nha, lại “thất nghiệp”, chìm nghỉm trong đội hình Hà Nội  T&T mà “xót của” cho “bầu” Hiển.

Trận hòa 1-1 trước ứng viên rớt hạng Kiên Giang đã là trận hòa thứ 6 của nhà á quân. Dù vẫn giữ được ngôi đầu và tham vọng lần thứ 2 đoạt chức vô địch vẫn chưa suy suyển, nhưng vị trí hiện tại của nhà á quân rất bấp bênh. Hiện Hà Nội T&T chỉ hơn “người anh em” SHB Đà Nẵng đúng 1 điểm và đội thứ 5 SLNA 4 điểm, nhưng đội bóng xứ Nghệ còn đến 2 trận chưa đá (tiếp SHB Đà Nẵng và gặp Sài Gòn FC).

Nhưng gây thất vọng nhất ở vòng đấu mở đầu lượt về này là B.Bình Dương với trận thua tan nát 1-4 trước một CLB Hà Nội chẳng có gì đặc sắc. Không có hậu vệ Quang Thanh và tiền đạo Philani, cựu vương đất Thủ trở thành một đội bóng rất xoàng xĩnh. Đây đã là thất bại thứ 3 liên tiếp trong vòng 2 tuần lễ, như mọi lần thì chiếc ghế của HLV Đặng Trần Chỉnh đã bay, nhưng có lẽ giờ đây lãnh đạo B.Bình Dương cũng chẳng còn biết thay ai nên đành kiên nhẫn chịu đựng. Với pha lập công đẹp mắt trong trận này để có bàn thắng thứ 6, Công Vinh đã vươn lên cùng với Văn Quyết dẫn đầu danh sách các chân sút nội.

Nếu Sài Gòn FC dưới sự dẫn dắt của “cò” Đại chặn đứng được chuỗi 3 trận thất bại thì V.Hải Phòng lại tiếp tục kéo dài mạch thua lên con số 9. Tiếc cho thầy trò ông Lê Thụy Hải, sớm có bàn dẫn trước và có những thời điểm chơi đầy hứng khởi dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của cổ động viên nhà nhưng vẫn không sao cải được vận. Dù giải còn đến 12 vòng nữa nhưng xem ra ngay lúc này V.Hải Phòng thành lập “Ban chống xuống hạng” như mùa rồi là vừa.

    Đông Kha

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều