Báo Đồng Nai điện tử
En

Sài Gòn FC sau cơn biến động

09:04, 13/04/2012

Tròn 10 ngày sau sự kiện HLV trưởng bị “trảm”, không khí tập luyện ở đội bóng được mệnh danh “Hollywood” Sài Gòn FC (SG.FC) đã trở lại bình thường, bởi với các cầu thủ chuyên nghiệp ở đây đá bóng là nghề làm giàu của họ.

Kesley và Rogerio trình diễn vũ điệu chiến thắng cho SG.FC.    Ảnh: T.L
Kesley và Rogerio trình diễn vũ điệu chiến thắng cho SG.FC. Ảnh: T.L

Tròn 10 ngày sau sự kiện HLV trưởng bị “trảm”, không khí tập luyện ở đội bóng được mệnh danh “Hollywood” Sài Gòn FC (SG.FC) đã trở lại bình thường, bởi với các cầu thủ chuyên nghiệp ở đây đá bóng là nghề làm giàu của họ. Cuộc sống ở SG.FC (hay sắp tới có thể lại trở về với tên gọi Sài Gòn Xuân Thành) vẫn tiếp diễn. Dàn sao ngoại đắt giá vẫn đến sân tập trên những chiếc ô tô riêng đắt tiền. Nhưng tinh ý một chút có thể nhận ra buổi tập cuối cùng tại sân Thành Long trước ngày bay ra Hải Phòng thiếu vắng hẳn tiếng cười đùa. Và trong khi trợ lý Liêm Thanh và Giám đốc điều hành (GĐĐH) kiêm HLV trưởng tạm quyền Trần Tiến Đại chụm đầu trao đổi, thì trợ lý thủ môn Nguyễn Văn Phụng lại ngồi tách biệt, ánh mắt xa xăm như nhớ về người đồng đội từng gắn bó trong màu áo Cảng Sài Gòn và trên băng ghế huấn luyện.

Trước mắt, sẽ là hai thử thách vô cùng khó khăn với ông Đại. Chiều mai, chủ nhật 14-4 là trận mở màn lượt về trên sân của một Hải Phòng phải sống chết vùng vẫy để thoát khỏi vũng lầy ngập đến tận cổ; và chỉ 4 ngày sau là trận đấu bù vòng 13 với nhà đương kim vô địch SLNA, một cuộc đối đầu mà kết quả sẽ cho thấy liệu thiếu gia Sài thành có đủ lực cho tham vọng soán ngôi vương hay không? Hai dự định “bom tấn” Samson và Quang Thanh của SG.FC chỉ là mong muốn chủ quan mà thôi (cũng không loại trừ là chiêu PR). Bổ sung duy nhất cho đến thời điểm này chỉ là tiền vệ Minh Chuyên vốn đã mất chỗ ở B.Bình Dương. Còn chiếc ghế HLV trưởng lại có một sự thay đổi trong quan điểm tìm người khi chính ông Đại cho biết, lãnh đạo CLB muốn tìm một HLV “am hiểu SG.FC”. Và trong khi chưa tìm được người phù hợp theo tiêu chí ấy thì còn ai “hiểu SG.FC” hơn vị GĐĐH cho chiếc ghế HLV trưởng tạm quyền.

Không thành công lắm trong sự nghiệp cầu thủ, cũng không được đào tạo làm HLV ngày nào, nhưng đây là lần thứ hai ông Đại trực tiếp cầm sa bàn chỉ đạo (lần trước là ở V.Ninh Bình mùa giải 2010, vị GĐĐH trẻ tuổi này từng thế vai ông thầy người Singapore, nhưng chỉ cầm quân được đúng 1 trận rồi nhường chỗ cho HLV Lê Thụy Hải và sau đó cũng tan vỡ luôn mối duyên với “bầu” Thụy). Có điều có lẽ các cầu thủ ở SG. FC cũng không xa lạ lắm với điều này, bởi không ít người nói rằng khi HLV Lư Đình Tuấn còn tại vị thì ông GĐĐH mới là người lên chiến thuật và chỉ đạo trên sân, và đó là lý do khiến Tuấn “nhím” phải ra đi. Tuy nhiên, một ưu thế từ nghề làm “cò cầu thủ” mang lại cho ông Đại là ông rất hiểu và có thể chỉ đạo trực tiếp bằng tiếng Anh với dàn sao ngoại binh - vốn chiếm đến hơn nửa đội hình chính và là 90% quyết định thành bại ở SG.FC.

Trận mở đầu lượt về chiều mai trên sân đối thủ từng thảm bại 0-4 tại Thống Nhất (đó cũng là trận cầm quân đầu tiên của HLV Lê Thụy Hải với V.Hải Phòng), SG.FC rất cần một chiến thắng, không chỉ để trở lại mạch thăng hoa mà còn chứng minh cho mọi người về quyết định “trảm tướng” bất ngờ. Còn đường dài, đội bóng “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” này có lên ngôi, trở thành “ông vua” mới của V-League như mục tiêu đặt ra của ông chủ CLB hay không thì phải chờ.

Cao Phượng

 

 

 

Tin xem nhiều