Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngả mũ trước Kiên Giang

09:04, 16/04/2012

Cho dù Kiên Giang (KG) cuối mùa có xuống hạng thì với những gì thầy trò HLV Lại Hồng Vân làm được cho đến lúc này cũng xứng đáng với những lời khen tặng.

Cho dù Kiên Giang (KG) cuối mùa có xuống hạng thì với những gì thầy trò HLV Lại Hồng Vân làm được cho đến lúc này cũng xứng đáng với những lời khen tặng. Trận hòa mới nhất mở đầu lượt về trước nhà đương kim á quân, đồng thời đang ngự ngôi đầu và là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, Hà Nội T&T, đã là trận bất bại thứ 8 của tân binh này. Đúng kiểu con nhà nghèo vượt khó, KG nỗ lực chắt chiu từng điểm một. Trong 14 điểm đội bóng tận cùng miền Tây Nam bộ giành được cho đến lúc này, có 3 chiến thắng trước 2 tên tuổi phía Bắc: CLB Hà Nội, V.Hải Phòng, đặc biệt là ngay trên sân người anh em đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời cũng là đối thủ trực tiếp: Đồng Tháp. 5 điểm còn lại giật được từ V.Ninh Bình, Thanh Hóa, T&T (sân nhà) và đặc biệt là 2 trận hòa oanh liệt với cùng tỉ số 2-2 ngay tại cứ địa của nhà đương kim vô địch SLNA và cựu vương Đà Nẵng. Như vậy, 3 trong 5 anh hào đang dẫn đầu V-League hiện tại đều không thắng nổi KG.

2 nhân tố nổi bật của HLV Lại Hồng Vân là thủ môn Lê Văn Hưng, người đã cứu cho KG rất nhiều bàn thua và tiền đạo Oseni, chân sút người Nigieria đã ghi được 7 bàn. Tuy nhiên, cái tài của nhà cầm quân người Đồng Tháp là đã tạo nên được một tập thể gắn bó, tinh thần chiến đấu đến cùng ở một đội quân vốn được tập hợp tứ xứ. Biết mình, biết người, nhưng không chút tự ti, yếm thế, đó là yếu tố làm nên sức mạnh của đội bóng. Với 2 gương mặt ngoại binh vừa bổ sung ở giai đoạn 2: Giovani và Dyron Rudolph (thay cho 2 cầu thủ Nigeria Friday và Akindele), người hâm mộ xứ Hà Tiên hy vọng Oseni sẽ được chia lửa và KG sẽ có một kết quả tốt hơn ở lượt đi.

Chân ướt chân ráo lên V-League, chỉ với lực lượng khiêm tốn, hầu như không có cái tên nào được biết tới, nhưng KG đang bỏ V.Hải Phòng đến 7 điểm. Nếu so sánh với đội bóng phương Nam, hẳn HLV Lê Thụy Hải khó có thể cứ viện dẫn nguyên nhân đì đẹt của V.Hải Phòng là do quân ông quá yếu. Cho dù mùa sau có thể quay trở lại nơi xuất phát nhưng KG vẫn là bài học, tấm gương cho các đội hạng nhất noi theo, phấn đấu, đặc biệt là với các đội bóng của địa phương.

Trần Đỗ

 

 

 

Tin xem nhiều