Báo Đồng Nai điện tử
En

Hà Nội giữ vững ngôi đầu

08:04, 16/04/2012

Không nghi ngờ gì nữa, “đứa con” ở Giải bóng đá hạng nhất của “bầu” Hiển - Hà Nội đã được “bật đèn xanh” thăng hạng.

Không nghi ngờ gì nữa, “đứa con” ở Giải bóng đá hạng nhất của “bầu” Hiển - Hà Nội đã được “bật đèn xanh” thăng hạng. Sự “ngổ ngáo” và lợi thế độ cao, không khí loãng, cùng mặt sân cỏ nhân tạo và cả bàn thắng sớm dẫn trước (Suleiman, phút 18) cũng không thể giúp Lâm Đồng của HLV Vũ Quang Bảo đối chọi được với đội đầu giải. 2 bàn thắng của Văn Mạnh và Felice ở hiệp II đã giúp Hà Nội hoàn tất cuộc lội ngược dòng giành trọn 3 điểm. Với trận thắng thứ 9 (nhiều nhất giải), Hà Nội tiếp tục giữ vững ngôi đầu, bất chấp đội thứ nhì An Giang có thắng Trẻ Hà Nội trong trận đấu muộn 1 ngày sau đó.

Không chỉ vậy, thắng lợi trên cao nguyên Đà Lạt càng giúp đội quân của HLV Hoàng Văn Phúc tiến một bước dài đến chiếc vé thông hành lên V-League (rất có thể là dưới một cái tên khác), khi tất cả những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ đều mất điểm ở trận đấu mở màn lượt về này. Cú thua ngược đau đớn của Đồng Tâm Long An phần nào được “an ủi” khi đối thủ trước giải cũng được đánh giá là ứng cử viên như họ - Bình Định, cũng thất thủ 1-3 trên sân Than QN trong trận đấu sớm nhất. Còn đội bóng rất tham vọng, Cần Thơ lại mất điểm trước đối thủ chót giải Tây Ninh ngay tại Tây đô. Tương tự, Quảng Nam cũng bị TP.Hồ Chí Minh cầm chân không bàn thắng. Đúng là “đường dài mới biết ngựa hay”, sau kết quả thăng hoa ở đầu giải, kể từ trận thắng trên sân nhà trước Đồng Nai ở vòng 6, trong 8 vòng đấu gần đây đội bóng xứ Quảng chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng (7 trận còn lại hòa 5, thua 2). Dù vẫn đang giữ vị trí thứ 3 (nhờ hơn Bình Định hiệu số) nhưng khả năng tụt lại của đội quân HLV Trần Vũ ở những vòng tới là rất lớn.

Tâm điểm của vòng đấu này, trận “chung kết ngược” giữa Trẻ SHB Đà Nẵng - TDC Bình Dương đã kết thúc với thắng lợi sít sao 2-1 cho đội chủ sân Chi Lăng. Chiến thắng quan trọng này giúp Trẻ Đà Nẵng không chỉ trả lại vị trí áp chót cho Bình Dương mà còn qua mặt TP.Hồ Chí Minh để lên hạng 11. Cuộc chiến chạy đua khỏi suất xuống hạng thứ 2 sẽ rất nóng bỏng khi giờ đây còn có thêm cả nhà cựu V-League Đồng Tâm Long An.

Trần Đỗ

 

 

 

Tin xem nhiều