Báo Đồng Nai điện tử
En

Đêm nay, bán kết Champions League: Duyên nợ và nóng bỏng

09:04, 17/04/2012

Lịch sử các cuộc đối đầu giữa Bayern và Madrid đầy rẫy những sự kình địch, tranh cãi và những ứng xử tệ hại.

1 giờ 45 ngày 18-4: Bayern Munich - Real Madrid

Lịch sử các cuộc đối đầu giữa Bayern và Madrid đầy rẫy những sự kình địch, tranh cãi và những ứng xử tệ hại. Ở đấu trường châu Âu, 2 đội đã gặp nhau tới 18 lần (Bayern thắng 10, Real thắng 6) và đêm nay đã là lần thứ 5 họ đối mặt nhau tại bán kết. Tuy nhiên, rất lâu rồi cả 2 đều chưa một lần bước lên ngôi cao nhất ở Champions League. Chính vì vậy, 2 trận bán kết sẽ vô cùng khốc liệt. Ronaldo và Real Madrid đang có phong độ cực cao khi đang hướng tới phá vỡ kỷ lục 158 bàn ghi được trong một mùa của chính họ (hiện đội quân của Mourinho đã ghi được 157 bàn ở mọi mặt trận), riêng Ronaldo đã có 52 bàn thắng. Tại đấu trường châu Âu, với 9 chiến thắng trong 10 trận đấu, Real cũng trở thành CLB có thành tích ấn tượng nhất trong kỷ nguyên Champions League và Ronaldo cũng đang là chân sút hàng đầu với 8 bàn.

Tuy nhiên, Mourinho và Real ra sân đêm nay mà chắc chắn lòng còn phải bận tâm về trận lượt về “siêu kinh điển” quyết định chức vô địch Liga vào cuối tuần với Barca, thì Bayern hoàn toàn có thể tập trung toàn tâm toàn ý khi họ hầu như đã “buông súng” trong cuộc đến chiếc Đĩa bạc Bundesliga.

1 giờ 45 ngày 19-4: Chelsea - Barcelona

Chelsea cũng chỉ còn mỗi mục tiêu duy nhất là chiếc Cúp danh giá nhất mà họ còn thiếu. Trong 9 năm qua, The Blues đã 6 lần vào tới bán kết và 1 lần vào chung kết, nhưng chưa một lần chạm tay vào chức vô địch Champions League. Chính vì vậy, Chelsea vô cùng trông đợi ở một kỳ tích mùa này, dù đối thủ tại bán kết đang là CLB số 1 hành tinh. Đặc biệt, kỷ niệm bi thương trước chính Barca cũng ở bán kết năm 2009 càng khiến Terry và đồng đội thêm nung nấu. Nhắc lại trong 6 lần đối đầu với Chelsea, Messi chưa từng ghi được bàn nào, trung vệ đội trưởng Terry khẳng định nếu có thể ra sân anh sẽ bắt chết “Quả bóng Vàng”. Hãy chờ xem!

Quý Chánh

 

 

Tin xem nhiều