Báo Đồng Nai điện tử
En

Có 61 câu lạc bộ đăng ký tranh tài tại giải pickleball quốc gia lần đầu tổ chức

Anh Tâm
15:19, 02/10/2024

Cục Thể dục thể thao (TDTT) cùng Ban tổ chức giải pickleball vô địch các câu lạc bộ (CLB) quốc gia 2024 thông tin cho biết đã có 61 câu lạc bộ trên cả nước đăng ký dự giải đấu.

Giải đấu tổ chức thi đấu hệ phong trào ...
Giải đấu tổ chức thi đấu hệ phong trào ...

Lần đầu tiên, pickleball - môn thể thao mới được tổ chức giải nằm trong hệ thống quốc gia. Cục TDTT phối hợp với tỉnh Thái Bình tổ chức, sẽ tranh tài từ ngày 8 đến 13-10, thi đấu 5 nội dung, gồm: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam-nữ.

Theo ban tổ chức, ngày 30-9 đã là hạn đăng ký cuối cùng của giải, qua đó có 61 CLB tham dự với khoảng 350 tay vợt nam, nữ có tên trong danh sách. Trong lần đầu tổ chức, giải pickleball vô địch các CLB quốc gia 2024 diễn ra 2 nhóm nội dung gồm: hệ phong trào, hệ chuyên nghiệp.

Tại hệ phong trào, các tay vợt thi đấu theo 3 nhóm tuổi, gồm: nhóm 1 là dưới 35 tuổi, nhóm 2 (35-49 tuổi) và nhóm 3 (50 tuổi trở lên). Các tay vợt đã thi đấu và đạt trình độ 4.0 (theo tính xếp điểm của Liên đoàn pickleball châu Á), tham gia giải vô địch châu Á hoặc các giải chuyên nghiệp đã diễn ra tại Việt Nam trước đó (có kết quả tới vòng bán kết của nội dung siêu cúp, mở rộng) sẽ không được dự hệ phong trào.

Với hệ chuyên nghiệp, các tay vợt (nam, nữ) sẽ đăng ký dự theo nhóm dưới 35 tuổi, nhóm 35-49 tuổi và nhóm từ 50 tuổi trở lên.

Trong ngày 8-10, ban tổ chức sẽ họp chuyên môn, bốc thăm thi đấu.

Dịp này, Cục TDTT sẽ tổ chức lớp Trọng tài quốc gia dành cho môn thể thao này.

Anh Tâm

Tin xem nhiều