Báo Đồng Nai điện tử
En

Xác định 8 đội bóng vào tứ kết vòng chung kết giải U.15 VĐQG – cúp ACECOOK 2024

Anh Tâm
21:44, 05/09/2024

(ĐN)- Vòng bảng tại vòng chung kết (VCK) giải U.15 vô địch quốc gia (VĐQG) – cúp ACECOOK 2024 đã khép lại sau các trận đấu cuối cùng của bảng C vào chiều 5-9, qua đó xác định đủ 8 đội bóng giành quyền vào tứ kết.

Hòa 1-1 với Long An, Sông Lam Nghệ An (áo vàng) giành vé vào tứ kết với ngôi đầu bảng C. Ảnh: VFF
Hòa 1-1 với Long An, Sông Lam Nghệ An (áo vàng) giành vé vào tứ kết với ngôi đầu bảng C. Ảnh: VFF

Đã chắc chắn đi tiếp, Sông Lam Nghệ An (SLNA) có những điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật để bảo toàn lực lượng. Tuy nhiên, SLNA vẫn chơi trên cơ trước Long An thi đấu đầy cố gắng. Hòa 0-0 trong hiệp 1, Long An bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở phút 55. Thiện Nhân băng vào dứt điểm một chạm đẳng cấp mở tỉ số trận đấu cho Long An.

Để đối thủ dẫn bàn, SLNA thay đổi người nhằm cứu vãn tình thế. Sự điều chỉnh này giúp SLNA có được bàn quân bình tỷ số. Đến phút 80, Văn Tú thoát xuống, loại bỏ một hậu vệ Long An trước khi dứt điểm tung lưới đối phương gỡ hòa 1-1. Trận hòa này đủ để SLNA duy trì ngôi đầu bảng C với 7 điểm.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Đông Á Thanh Hóa chia điểm với LPBank Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong trận cầu quyết định đến ngôi nhì bảng đấu. Trong trận đấu này, Đông Á Thanh Hóa tấn công nhiều nhưng HAGL mới là đội có bàn mở tỷ số trước trong hiệp 1. Phút 38, Đỗ Văn Minh dứt điểm chuẩn xác mở tỉ số trận đấu cho HAGL. Để đối phương dẫn bàn, Đông Á Thanh Hóa cần trận hòa để chắc chắn đi tiếp và nỗ lực của đội bóng này trong hiệp 2 đã được đền đáp. Phút 90+5, Bùi Thanh Bình ghi bàn ấn định tỉ số hòa 1-1 cho Đông Á Thanh Hóa.

Chia điểm với nhau ở lượt trận cuối, LPBank Hoàng Anh Gia Lai (áo xanh) và Đông Á Thanh Hóa dắt tay nhau vào tứ kết. Ảnh: VFF
Chia điểm với nhau ở lượt trận cuối, LPBank Hoàng Anh Gia Lai (áo xanh) và Đông Á Thanh Hóa dắt tay nhau vào tứ kết. Ảnh: VFF

Với kết quả này, Đông Á Thanh Hóa và HAGL có cùng 4 điểm và lần lượt xế hạng nhì, hạng ba bảng C, qua đó dắt tay nhau cùng đội đầu bảng SLNA lọt vào tứ kết. Trong đó, HAGL vượt qua Thành phố Hồ Chí Minh (3 điểm, hạng ba bảng B) giành vé cuối cùng vào tứ kết với vị trí đội hạng ba có thành tích tốt.

3 tấm vé cuối cùng có chủ nhân, VCK giải U.15 VĐQG xác định đủ 8 đội lọt vào tứ kết. Trước đó, ngày 4-9, chủ nhân của 5 tấm vé vào tứ kết đã được xác định. Bảng B có 2 đại diện gồm Thể Công Viettel và Bà Rịa Vũng Tàu. Còn bảng A có 3 đại diện là PVF, Đồng Nai và SHB.Đà Nẵng. Lượt trận tứ kết diễn ra vào các ngày 7 và 8-9.

 
 

Anh Tâm

Tin xem nhiều