Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 8 Ngoại hạng Anh: Ngư ông đắc lợi

Trần Duy
10:00, 18/10/2024

Cuối tuần này, các sân cỏ tại Anh sẽ nóng trở lại. Trong khi Liverpool - Chelsea phải đại chiến trên sân Anfield thì Man City và Arsenal sẽ sắm vai “ngư ông đắc lợi”.

Marc Cucurella và Wesley Fofana bị treo giò - Ảnh: Internet
Marc Cucurella và Wesley Fofana bị treo giò. Ảnh: Internet

Vòng 8 Ngoại hạng Anh nhiều khả năng sẽ chứng kiến sự xáo trộn lớn ở vị trí dẫn đầu khi Man City, Arsenal hay Aston Villa chỉ phải đụng độ các đội bóng yếu hơn, còn Liverpool và Chelsea phải quyết chiến với nhau.

Man City chỉ phải làm khách trên sân Wolverhampton, đội đang xếp cuối bảng. “Bầy sói” đang trải qua chuỗi phong độ tồi tệ khi chưa có chiến thắng nào ở mùa giải năm nay, thậm chí họ chỉ mới kiếm được 1 điểm và bị đánh giá là một trong những ứng cử viên xuống hạng vào cuối mùa. Còn với Man City, chuỗi ngày sống thiếu Rodri của họ vẫn đang trải qua một cách vất vả, thậm chí họ còn suýt bị cầm hòa ở trận đấu gần nhất với Fulham. Dù vẫn chưa tìm ra được lời giải tối ưu cho bài toán vắng Rodri nhưng việc chỉ gặp Wolves đang chìm sâu vào khủng hoảng giúp Man City nhiều khả năng có được 3 điểm để tạm thời chiếm ngôi đầu bảng của Liverpool.

Tương tự, Arsenal sẽ có chuyến làm khách dễ thở tại sân của Bournemouth. Dù hàng loạt trụ cột như: Odegaard, Saka, Martinelli, Tomiyasu và Zinchenko phải ngồi ngoài vì chấn thương nhưng khả năng Arsenal giành chiến thắng vẫn được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Bởi so về phong độ lẫn chất lượng nhân sự, đội khách vượt trội hoàn toàn so với Bournemouth.

Đó là chưa kể đến thành tích khủng của “Pháo thủ” mỗi khi phải đá xa nhà. Cụ thể, trong năm 2024, Arsenal chưa để thua trận đấu sân khách nào tại Giải Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, Bournemouth cũng là đối thủ ưa thích của Arsenal khi họ đã toàn thắng trong cả 4 lần đụng độ, thậm chí mùa trước Arsenal còn ghi được 7 bàn vào lưới Bournemouth mà không nhận bàn thua nào sau 2 lượt trận. Vì vậy, nếu không có bất ngờ lớn nào xảy ra, khả năng cao đội khách sẽ ra về với 3 điểm trong tay.

Bên cạnh Man City và Arsenal, Aston Villa sẽ lọt vào tốp 4 trong trường hợp giành được chiến thắng và Chelsea gặp kết quả bất lợi trước Liverpool. Tuy nhiên, thử thách Aston Villa gặp phải không hề dễ khi họ phải đến làm khách trên sân của Fulham, đội đang có phong độ khá tốt. Ở vòng đấu gần nhất, đội chủ sân Craven Cottage suýt làm nên chuyện trước Man City, khi vượt lên dẫn trước ở phút 26, thậm chí đã có thể dẫn trước 3 bàn chỉ sau 30 phút thi đấu nếu như Amanda Traore không quá tệ trong các tình huống dứt điểm. Dù thua Man City nhưng Fulham đã cho thấy họ là một đội bóng không dễ bị bắt nạt.

Ở bên kia chiến tuyến, Aston Villa đang đưa người hâm mộ của họ đi trên “chuyến tàu cảm xúc”, khi thì tạo nên “cơn địa chấn” trước Bayern Munich hùng mạnh, lúc lại gây thất vọng khi để Ipswich Town cầm hòa. Dù vậy, ở trận đấu diễn ra vào đêm mai, Aston Villa vẫn được đánh giá cao hơn nhờ dàn nhân sự có chất lượng vượt trội cùng thành tích đối đầu tốt hơn khi toàn thắng trong cả 4 lần gặp Fulham gần nhất. Một chiến thắng sẽ giúp họ tạo được đà tâm lý tốt trước khi trở lại đấu trường Champions League vào giữa tuần.

Ngoài 3 cặp đấu trên, vòng 8 Ngoại hạng Anh còn những trận cầu hấp dẫn khác như: Tottenham - West Ham, Newcastle - Brighton hay M.U - Brentford, trận đấu có khả năng quyết định tương lai của huấn luyện viên Erik Ten Hag.

Trần Duy

Tin xem nhiều