Báo Đồng Nai điện tử
En

Sôi động sân cỏ nội trở lại

Trường Xuyên - Trần Đỗ
09:00, 19/10/2024

Sau quãng nghỉ 2 tuần nhường chỗ cho FIFA Days tháng 10, cuối tuần này, bóng đá trong nước trở lại rất hứa hẹn với 2 trận đấu bù của vòng 4 V.League và vòng loại Cúp Quốc gia.

Chờ xem 2 tuyển thủ quốc gia Hoàng Đức - Văn Lâm ra mắt ở đội hạng Nhất Phù Đổng Ninh Bình.
Chờ xem 2 tuyển thủ quốc gia Hoàng Đức - Văn Lâm ra mắt ở đội hạng Nhất Phù Đổng Ninh Bình.

3 ứng viên vô địch cùng đá muộn

Tâm điểm sẽ là cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và CAHN vào 19h15 hôm nay 19-10. Không chỉ là derby thủ đô, đây còn là trận “derby tuyển Việt Nam” khi ở đợt tập trung mới nhất CAHN có đến 6 cầu thủ, còn Hà Nội FC đóng góp 5. Thắng, Hà Nội FC sẽ có 9 điểm, cùng chia sẻ ngôi đầu V.League với Thanh Hóa. Trong khi với chỉ 4 điểm, đang ở giữa bảng xếp hạng, CAHN cũng khát thắng để không sớm bị bỏ lại. Trong 4 trận derby ở V.League 2 mùa qua, mỗi đội thắng 2, thua 2, sẽ là một cuộc chạm trán không khoan nhượng?

Trước đó, vào lúc 18h, Nam Định sẽ tiếp đón SLNA. Trên lý thuyết, đội chủ nhà Nam Định sẽ có 3 điểm trước đối thủ vẫn chưa biết thắng để cải thiện vị trí thứ 8 hiện tại. Tuy nhiên, lối chơi quá phụ thuộc vào cặp Hendrio - Rafaelson khiến Nam Định đang bị “bắt bài”. Vua phá lưới với kỷ lục 31 bàn mùa trước Rafaelson vẫn chưa “mở hàng” ở mùa này. Với sự trở lại của trung vệ Espinola sau tấm thẻ đỏ cùng các trường hợp chấn thương, SLNA đặt mục tiêu có điểm tại Thiên Trường như mùa rồi.

Háo hức Cúp Quốc gia

Chưa khi nào sân chơi này lại được chú ý ngay từ vòng đấu loại như năm nay. Ngoài 4 đội vào bán kết mùa rồi là: Thanh Hóa, Hà Nội FC, Thể Công-Viettel, Nam Định; 3 đội CAHN, SLNA và HAGL được vào thẳng vòng 1/8 thì 18 đội chuyên nghiệp của V.League và hạng Nhất còn lại sẽ thi đấu vòng loại. Trong 9 cặp đấu diễn ra trong 2 ngày 19 và 20-10, có 3 cặp là cuộc đối đầu giữa hạng trên và hạng dưới, 2 trận “nội bộ” V.League (Quảng Nam - Hải Phòng, Bình Định - B.Bình Dương) và 4 cặp “nội bộ” hạng Nhất.

Mọi cặp mắt sẽ dồn về sân Thống Nhất với trận TP.HCM FC tiếp “đại gia” mới của Giải hạng Nhất Phù Đổng Ninh Bình (PĐNB). Đội chủ nhà V.League không được chơi với ngoại binh, chưa biết ai là “đàn anh” ai “đàn em” khi PĐNB sẽ ra mắt “dải thiên hà” từ V.League xuống: Hoàng Đức, Đặng Văn Lâm, Thanh Thịnh, Hữu Tuấn, Văn Thuận, Đinh Thanh Bình, Minh Bình, Đức Việt, Trọng Hóa, Quốc Việt...

Cũng được chờ đợi không kém là diện mạo mới của Trường Tươi Bình Phước (TTBP) trên sân nhà trước tân binh Trẻ TP.HCM (“đổi ruột” với PĐNB). Mất suất đá play-off thăng hạng mùa trước về tay PVF-CAND, TTBP tiếp tục đầu tư lực lượng mạnh mẽ với hàng loạt gương mặt chất lượng từ V.League: Huỳnh Tấn Sinh, Lê Thanh Bình, Hồ Tuấn Tài, Ngọc Đức, Sỹ Giáp, Hữu Khôi… và đặc biệt là ngôi sao Công Phượng từ Nhật trở về.

Mùa trước, cùng là tân binh, Đồng Nai FC và Đồng Tháp gặp nhau trong trận mở màn Giải hạng Nhất (chủ nhà Đồng Nai thắng 1-0), mùa này đôi bên lại đối đầu trong trận mở màn mùa giải ở Cúp QG. Đồng Tháp với việc bổ nhiệm lại huấn luyện viên trưởng Phan Thanh Bình đã mang về 2 chân sút Phan Tấn Tài (từ TTBP) và Trần Thành (tiền đạo của Huế từng dự World Cup U.20 năm 2017), tiền vệ Việt kiều Lê Trung Vinh (vô địch Giải U.21 quốc gia 2024 cùng HAGL) và hậu vệ, đội trưởng Ngọc Thịnh của chính Đồng Nai… Trong khi đó, Đồng Nai có đến 19/24 cầu thủ đã ra đi, gần như mất hết đội hình chính mùa trước như: tiền đạo Cao Hoàng Tú, Văn Sơn; hậu vệ Đoàn Văn Quý, Thế Thuận; tiền vệ Minh Quyền, Hồ Văn An… Cái tên mới đáng chú ý duy nhất chỉ là Nguyễn Khắc Khiêm, tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo PVF, mùa trước ghi 3 bàn ở Giải hạng Nhất trong màu áo PĐNB.

Sẽ là một mùa giải đầy thử thách cho Đồng Nai FC!

Trường Xuyên - Trần Đỗ

Tin xem nhiều