Báo Đồng Nai điện tử
En

Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt làm việc với Chủ tịch Hiệp hội pickleball châu Á

Anh Tâm
14:59, 04/09/2024

Ngày 4-9 tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt đã có buổi làm việc cùng Chủ tịch Hiệp hội pickleball châu Á Hogan Lai cùng Tổng thư ký Hiệp hội là ông Jimmi Lai.

Giải Pickleball quốc gia đầu tiên tại Việt Nam dự kiến tổ chức vào tháng 10
Giải Pickleball quốc gia đầu tiên tại Việt Nam dự kiến tổ chức vào tháng 10

Đây là lần đầu tiên Cục Thể dục thể thao làm việc chính thức với Liên đoàn pickleball châu Á để trao đổi về công tác hoạt động và phát triển môn thể thao mới du nhập này tại Việt Nam.

Cuộc làm việc được diễn ra với nhiều nội dung quan trọng, trong đó các bên thông tin cụ thể về sự phát triển và phong trào tập luyện môn thể thao pickleball.

Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt đánh giá cao chuyến công tác của lãnh đạo Hiệp hội pickleball châu Á tại Việt Nam lần này và hy vọng các bên có sự phối hợp hiệu quả. Hiện tại, Cục TDTT là đầu mối chính của các hoạt động về pickleball chính thống để các Liên đoàn, Hiệp hội châu Á và quốc tế làm việc cụ thể.

Chủ tịch Hogan Lai cho biết, Hiệp hội pickleball châu Á trao đổi cùng Cục TDTT và sẽ lên phương án hỗ trợ công tác đào tạo HLV, trọng tài để nắm rõ về luật cũng như có bằng cấp tiêu chuẩn châu Á. Ngoài ra, phía Hiệp hội cũng có thể có chuyên gia tới Việt Nam chia sẻ các kinh nghiệm về công tác tổ chức giải đấu.

Theo dự kiến vào tháng 10 tới đây, Cục TDTT lần đầu tiên sẽ tổ chức giải vô địch Pickleball các câu lạc bộ quốc gia 2024. Giải đấu dự kiến sẽ diễn ra ở Thái Bình.

Anh Tâm

Tin xem nhiều