Báo Đồng Nai điện tử
En

Bốc thăm vòng 4 Carabao Cup: Thành Manchester “méo mặt”

Trần Duy
08:16, 27/09/2024

Lá thăm may rủi khiến cho vòng 4 Carabao Cup trở nên hấp dẫn khi Man City, M.U, Liverpool đều phải gặp những đối thủ khó nhằn như: Tottenham, Leicester, Brighton…

 Đối thủ của Arsenal ở vòng 4 Carabao Cup là Preston North End. ẢNH: GETTY
Đối thủ của Arsenal ở vòng 4 Carabao Cup là Preston North End. ẢNH: GETTY

Trận cầu tâm điểm của vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) sẽ là trận đại chiến Tottenham - Man City. Không phải là một trong những đội quá mạnh tại Giải Ngoại hạng Anh năm nay nhưng các cuộc đụng độ giữa Spurs và Man City trước đây luôn diễn ra hấp dẫn.

Từng có khoảng thời gian dài, Man City không thể giành chiến thắng mỗi khi gặp Spurs. Cụ thể, đến trước khi trận lượt về của mùa giải trước diễn ra thì Man City đã không biết đến mùi chiến thắng mỗi khi hành quân đến sân Tottenham. Mỗi cuộc đụng độ với Tottenham cũng thường xuyên mang đến nỗi buồn cho Man City, điển hình như trận thua ở tứ kết Champions League mùa giải 2018-2019.

Ngoài thành tích đối đầu có phần thuận lợi hơn thì việc đụng độ Man City lúc này là cơ hội tốt để Spurs đánh bại đối thủ khi đội khách có thể thiếu vắng sự phục vụ của các trụ cột: Rodri, Ake hay Kevin de Bruyne do chấn thương. Ngoài ra, người hâm mộ Spurs cũng có thể đặt lòng tin vào đội nhà khi huấn luyện viên Postecoglou cho biết ông luôn giành được danh hiệu ở mùa giải thứ 2 dẫn dắt các đội bóng và ông nghĩ rằng Tottenham cũng không ngoại lệ. Với khao khát chinh phục danh hiệu bất kể lớn, nhỏ của cả Man City lẫn Spurs khiến cho trận đấu này hứa hẹn sẽ là một cuộc so tài đỉnh cao, chất lượng.

Còn với M.U, họ sẽ phải đón tiếp đội khách Leicester trên sân nhà Old Trafford. Về mặt thực lực, Leicester đã yếu hơn chính họ rất nhiều so với trước đây khi phải xuống chơi tại Giải hạng Nhất 2 năm trước và chỉ vừa thăng hạng mùa này. Dù không còn mạnh mẽ như trước nhưng Leicester vẫn là một đối thủ khó chịu khi đã cầm hòa được Spurs, Everton và Crystal Palace tại Giải Ngoại hạng Anh mùa này. Trong khi đó, “Quỷ đỏ” đang trải qua chuỗi ngày đáng thất vọng. Từ sau chiến thắng hoành tráng trước tân binh Southampton, M.U đã có 2 trận liên tiếp không biết thắng, đặc biệt là trận hòa 1-1 với Twente tại Europa League vừa qua. Với phong độ thất vọng đó, chiếc ghế của ông Ten Hag tại sân Old Trafford bị lung lay dữ dội và nếu không sớm cải thiện về mặt thành tích thì sớm thôi M.U sẽ có huấn luyện viên mới. Việc có quá nhiều áp lực buộc phải thắng sẽ khiến cho “Quỷ đỏ” có nguy cơ bị loại rất cao.

Tương tự với lịch thi đấu khó nhằn của Man City và M.U, Liverpool cũng gặp đối thủ không dễ nhằn tí nào. Họ sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương bằng chuyến làm khách trên sân của Brighton. Đây luôn là đối thủ “kỵ rơ” với Liverpool, bởi trong 5 lần gặp nhau gần nhất thì The Kop chỉ giành được một trận thắng, thua 2 và hòa 2. Thậm chí khả năng bảo vệ danh hiệu Carabao Cup còn trở nên khó khăn hơn khi Brighton đang thi đấu cực hay. Vì vậy, trận đấu sắp tới hứa hẹn sẽ là một trận đấu cân tài, cân sức mà đôi bên đều mong muốn giành chiến thắng.

Còn với Chelsea, họ chưa biết chính xác đối thủ của mình tại vòng 4, bởi trận đấu giữa Newcastle - Wimbledon bị hoãn vì lý do thời tiết. Dù vậy, khả năng chiến thắng của “Chích chòe” được đánh giá cao hơn so với đội bóng ở Giải hạng Ba và nếu bước tiếp thì cặp đấu Newcastle - Chelsea hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Đội bóng vui nhất chắc chắn là Arsenal. “Pháo thủ” chỉ phải làm khách trên sân đội bóng hạng Nhất Preston North End và họ có thể tiếp tục sử dụng các cầu thủ trẻ như trong trận thắng Bolton vừa qua để các trụ cột được nghỉ ngơi.

Trần Duy

Tin xem nhiều